เกณฑ์ทหาร ไม่ได้ฝึกแต่เป็นทาส !

Sent
0
เป็นเรื่องที่รู้กันมานานแล้วนะครับ ว่าส่วนหนึ่งของทหารเกณฑ์นั้น  ไม่ได้ร่วมฝึกกับเพื่อน ๆ  แต่ถูกส่งไปเป็นเด็กรับใช้ภายในบ้านของบรรดานายทหารใหญ่  และนายทหารใหญ่ส่วนมากก็เป็นพวกอำนาจนิยม มักจะกดขี่คนด้อยกว่า  ทหารเกณฑ์ที่ไปรับใช้จึงมีสภาพเยี่ยงทาส

     ตามภาพคือสภาพของทหารเกณฑ์คนหนึ่งสังกัดทองทัพเรือ สัตหีบ  ที่ไปรับใช้ในบ้านนายพล  และทำไม่ถูกใจก็จะถูกลงโทษ ทรมานด้วยวิธีการต่าง ๆ และล่าสุด ถูกล่ามโซ่กับยางรถยนต์  จนพลทหารนั้นทนไม่ได้  หนีออกมาร้องเรียนกับสำนักปลัดนายกรัฐมนตรี

     โดยยังให้การเพิ่มเติมอีกว่าได้ถูกข่มขู่ว่า กลับไปจะลงโทษสถานหนัก  และยังขู่ไปถึงครอบครัวให้เกิดความหวาดกลัวอีกด้วย  ทั้ง ๆ ที่ตั้งใจเข้าไปเป็นทหารเกณฑ์ ไปฝึกรับใช้ชาติ  แต่กลับกลายเป็นต้องได้รับการกระทำทารุณต่าง ๆ จนเกิดทน

     สำหรับพวกโลกสวยที่อินกับละคร ผู้กองยอดรัก ต้องบอกกันเลยนะครับ ชีวิตจริง ไม่เหมือนในละครเลยสักนิด  และเรื่องอย่างนี้ยังไม่เห็นกรรมการสิทธิออกมาทำงานแต่อย่างใด

     ทหารเกณฑ์นี่เป็นถุงเงิน ถุงทอง ของทหารอย่างหนึ่งเลยนะครับ งบประมาณแต่ละปีไม่ใช่น้อย ๆ  เรื่องวิ่งเต้นหนีทหารในตำนานก็ยังคงได้ยินกันอยู่  เกณฑ์แล้วเอาทหารไปรับใช้ส่วนตัว  เอาไปตัดหญ้าสนามกอล์ฟ  ฯลฯ กลายเป็นแรงงานฟรีจากภาษีประชาชน   นอกจากนี้ยังมีการปล่อยกลับแบบไม่รับเงินเดือนอีก



     เห็นแบบนี้แล้วยิ่งสมควร "ปฏิรูปทหาร" ก่อนเลือกตั้ง  มีเรื่องทุเรศ ๆ ไม่ชอบมาพากลมากมายในค่ายทหาร  แต่ไม่เคยได้รับการตรวจสอบ  ยิ่งปล่อย ยิ่งเหลิง ยิ่งบ้าอำนาจ  มีประเทศเจริญแล้วที่ไหน ที่มีนายกเป็นทหารมากมายเท่านี้

ปล. ทั้งหมดนี้เป็นแค่ข่าวลือ  ทหารไทยดีและเก่งที่สุดในโลก  ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบหรอกครับ 5 5

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)