เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 1

Sent
0

ขอแนะนำงานอดิเรกที่อาจสร้างรายได้ให้กับคุณได้  สำหรับท่านที่ชอบเขียนเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านโลกออนไลน์  หรือมีประสบการณ์ เรื่องราวดี ๆ ที่อยากจะแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้รู้อยู่เสมอ ๆ    ถ้าแชร์ผ่านไลน์ หรือ เฟสบุ๊ค  เราก็ไม่สามารถจะหารายได้เป็นค่าขนม ค่าไฟ กับมันได้   อย่ากระนั้นเลย มาเขียนบล็อกกันดีกว่า

บล็อก คืออะไร ? หลายคนยังไม่รู้จักนะ มันคือเว็บไซต์ฟรี ที่เราขอจดทะเบียน ในชื่อต่าง ๆ เมื่อได้ชื่อแล้ว เราก็สามารถใส่เรื่องราวเข้าไปได้  แนบรูปภาพ วีดีโอได้  ติดโฆษณาก็ได้   โดยผู้ให้บริการบล็อกนั้นมีหลายเจ้า  แต่ที่เป็นอันดับหนึ่งคือ Blogger ของกูเกิ้ล  โดยท่านที่มีบัญชี Gmail อยู่แล้ว ก็สามารถสมัครได้ฟรีเลยจร้า ที่ https://www.blogger.com/

การสมัครบล็อก และการตั้งชื่อ  เมื่อ login กับ gmail แล้ว ก็ขอสมัคร blogger ได้ไม่ยาก  เริ่มแรกเขาจะให้เราตั้งชื่อบล็อกของเรา  โดยจะใช้ชื่ออะไรก็ได้เป็นตัวหนังสือกับตัวเลขและอักขระบางตัวร่วมได้ และจะมีนามสกุลต่อท้าย เช่น   simple.blogspot.com  แน่นอนว่าชื่อสั้น ๆ เจ๋ง ๆ นั้นมีคนเอาไปใช้กันหมดแล้ว  เรื่องการตั้งชื่อนั้นก็ถือว่ามีความสำคัญเหมือนกัน เพราะชื่อควรจะสอดคล้องกับเนื้อหาในบล็อกเรา  เช่นทำบล็อกที่พูดถึงเรื่องอาหาร  ชื่อบล็อกก็ควรสื่อถึงอาหารเช่นกัน  ประมาณนี้นะ

แม่แบบ หรือ เทมเพลต ต่าง ๆ ที่ทาง blogger เตรียมไว้ให้

การปรับแต่งหน้าตาของบล็อก(Template) ขั้นเริ่มต้น  ในตอนแรกทาง blogger จะให้เราเลือกแม่แบบ(Template) เริ่มต้น  ที่ทาง blogger จัดมาให้  อาจดูไม่ค่อยสวยถูกใจกันเท่าไหร่  ไม่เป็นไร  เลือก ๆ ไปก่อน  เดี๋ยวค่อยปรับแต่งกันทีหลังได้  เอาให้สวยขั้นเทพเลยก็ยังได้จร้า

เริ่มเขียนบล็อกกันเลย  เมื่อสมัคร , ตั้งชื่อ และเลือกแม่แบบได้แล้ว  ก็มาเริ่มเขียนบทความกัน  เริ่มจากง่าย ๆ  คือการแนะนำตัวเองหรือ แนะนำบล็อกของเราก็ได้  ว่าจะเขียนบทความแนวไหน ยังไง  ใหม่ ๆ อาจจะตะกุกตะกักบ้าง  ไม่เป็นไร  ทำบ่อย ๆ จะเริ่มคล่องขึ้น พิมพ์เร็วขึ้น  เนื้อหาก็จะพัฒนาไปเอง

     เนื้อหาที่ดีที่สุด คือเนื้อหาที่สดใหม่ และเราเขียนเอง 100 % จะเป็นเนื้อหาที่เป็นของเราเอง มีเพียงหนึ่งเดียว  อาจนำเอาความรู้ และประสบการณ์ของเรามาเขียนในสไตล์ของเราเอง  เช่น เขียนเรื่องท่องเที่ยว , การทำอาหาร , การเรียน , การทำการเกษตร ฯลฯ  ไม่ต้องกังวลว่า เรื่องของเราจะมีคนสนใจ หรือมีคนอ่านหรือไม่  เพราะในโลกอินเตอร์เน็ตผู้คนจะสนใจหาเรื่องราวต่าง ๆ มากมายอย่างที่เรานึกไม่ถึงเลยล่ะ

     การนำเนื้อหาจากแหล่งอื่นมาอ้างอิง เช่น เว็บไซต์ , หนังสือพิมพ์ ฯลฯ ต้องบอกที่มาด้วย และไม่ควรลอกมาตั้งหมด เพียงยกมาบางช่วง บางตอนก็พอ  แล้วใส่ความเห็นของเราลงไป

     บทความทุกเรื่องควรจะต้องมีรูปภาพประกอบ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ ดีที่สุดคือเป็นภาพของเราเอง ที่ถ่ายเองจากกล้องหรือมือถือ  การนำภาพจากแหล่งอื่นมาใช้ในบล็อกเราก็เช่นกัน  ต้องอ้างอิงแหล่งที่มา  เพราะต้องระวังเรื่องลิขสิทธิ์ด้วยค่ะ



     ในตอนหน้า จะอธิบายในเรื่องการเขียนบทความเพิ่มเติม และการติดโฆษณาหารายได้กันนะคะ  อย่าเพิ่งใจร้อน  โดยเฉพาะการลงโฆษณากับกูเกิ้ล  บล็อกของเราจะต้องมีคุณภาพพอสมควร  นั่นคือ มีบทความที่ดีสัก 10 บทความโดยประมาณ(ยิ่งมาก ยิ่งดี)  และตัวบล็อกเองต้องมีอายุพอสมควร น่าจะประมาณ 2 - 3 เดือน กำลังดี  ระหว่างนี้ก็ทยอยลงบทความไปเรื่อย ๆ นะ ^^

บทความที่เกี่ยวข้อง
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 2
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 3
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 4
  หารูปภาพประกอบบทความ แบบไม่ติดลิขสิทธิ์
  เมื่อเม็ดเงินโฆษณา ไหลสู่โลกออนไลน์
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 5 : Passive Income
  SWIFT CODE ของแต่ละธนาคาร กับการรับเงินออนไลน์

Article by Cutie Cat ..


แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)