เอาอะไรคิด ? ระบุอาชีพ+เงินเดือน ในบัตร ปชช.

Sent
0
ไม่รู้ว่าทั่วโลกมันโง่ รึผู้บริหารประเทศเราโง่กันแต่ เพราะแนวคิดที่ระบุว่าต่อไป ในบัตรประชาชน จะให้แสดงอาชีพ และเงินเดือน เอาไว้ด้วย  เพราะจะได้แยกแยะว่าใครรวย ใครจน ใครควรจะได้รับบริการฟรี(อนาถา)จากรัฐ  เรียกว่าเป็นหนึ่งเดียวในโลกจริง ๆ เพราะไม่เคยได้ยินว่าใครเขาทำกัน  ไม่รู้ว่าจะมีประโยชน์อะไร  หรือเป็นวิธีควบคุมพลเมือง + รีดภาษี ของรัฐบาลเผด็จการ

     มาดูกันครับว่าการระบุอาชีพ และรายได้ลงไปในบัตรประชาชนนั้น มันมีข้อจำกัด หรืออุปสรรคอะไรกันบ้าง
  • บัตรประชาชน เป็นบัตรแข็ง มีค่าใช้จ่ายสูงในการทำบัตรแต่ละใบ  จึงทำกันบ่อย ๆ ไม่ได้
  • อาชีพ และรายได้ ของบุคคลเปลี่ยนแปลงได้ตลอด   ไม่ใช่ข้าราชการที่จะประมาณกันได้ แล้วมันต้องเปลี่ยนบัตรประชาชนทุกครั้งที่เปลี่ยนงาน หรือรายได้มั๊ย
  • ถ้าตอนทำบัตรยังเรียนหนังสือ หรือกำลังหางานทำ ก็สามารถระบุว่าไม่มีอาชีพ ไม่มีรายได้ ได้ยังงั้นหรือ ? 
  • แล้วถ้าไม่ใช่พนักงาน  ข้าราชการ  เขาระบุอาชีพอะไร รายได้อะไร จะตรวจสอบความถูกต้องได้อย่างไร  ใครมีหน้าที่ตรวจสอบ  ต้องใช้คนและงบประมาณอีกเท่าไหร่ ... คิด สิ คิด
  • เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล  ถ้าเอ็งคิดว่าไม่ ลองเปิดรายได้ของตัวเองต่อสาธารณชนหน่อย  รับเงินเดือนกี่ทาง  มีเงินประจำตำแหน่ง กี่ตำแหน่ง  เบี้ยเลีี้ยง  เบี้ยประชุม  ค่าจ้างที่ปรึกษา  รปภ.  ค่าโรงแรมที่พัก ค่าเดินทาง  กล้ามั๊ยไก่อู

     ถ้าจะเถียงว่าคนที่ค้านมีวิธีแก้ปัญหาอย่างอื่นหรือไม่ ก็ขอบอกกันตรง ๆ เลยนะครับ  ใครเชิญคุณเข้ามา  ใครเลือกคุณเข้ามา   ถ้าไม่มีปัญญาบริหารประเทศก็กลับไปสิ  แล้วปัญหาข้างต้นนี่คุณมีคำตอบหรือไม่ว่าจะทำยังไง   ถ้ายามสามารถบริหารบริษัทได้  คงไม่จะเป็นต้องเรียนสูง ๆ หรือไต่เต้าหาประสบการณ์  จริงมั๊ย



ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตหลาย ๆ แห่ง ที่ทำกันออกมาอธิบายปรากฎการณ์ได้แบบชัดเจน ^^

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)