จากชีวิตติดลบ สู่ผู้พิพากษา

Sent
0
พบกับเรื่องราวดี ๆ ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณหรือใคร ๆ ได้   เริ่มต้นชีวิตที่ติดลบ สู่ความสำเร็จมากกว่าที่ใครจะคาดคิด  ด้วยความมุ่งมั่นพยายาม  ไม่นำเอาปมปัญหาของชีวิตมาเป็นอุปสรรค  น่าเอาเป็นแบบอย่างจริง ๆ

    คุณณัฐปกรณ์ พิชญปัญญาธรรม  เริ่มต้นชีวิตอย่างยากลำบาก  แม่ที่เป็นใบ้ท้องไม่มีพ่อ และต้องอยู่กับยายมาตั้งแต่เด็ก  ชีวิตถูกดูแคลนมาโดยตลอด   ต้องออกจากการเรียนมารับจ้างเป็นเด็กอู่ซ่อมรถมอเตอร์ไซด์  แต่ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตนเองเพื่อชีวิตที่ดีกว่า  จึงได้ไปเรียนการศึกษานอกโรงเรียนจนจบได้วุฒิเทียบเท่า ม.6  ในช่วงเวลานี้เอง ที่เขาได้อ่านหนังสือชีวประวัติของ อับบราฮัม ลินคอล์น รัฐบุรุษ อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา  ซึ่งเริ่มต้นชีวิตจากความยากจนเช่นเดียวกัน  แต่ก็สามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยการศึกษา  ลินคอล์น จึงเปรียบเสมือนไอดอล หรือแรงบันดาลใจตั้งแต่นั้นมา


     จากนั้นด้วยเงินเก็บเพียงเจ็ดพันบาท มุ่งหน้าเข้ากรุง สมัครเรียนนิติศาสตร์ที่รามคำแหง  และสามารถจบได้ในเวลาเพียง 3 ปี  ระหว่งเรียนก็ไม่มีที่อยู่  ต้องอาศัยกันสาดหลังคาห้องน้ำในรามฯ ต่อเติมจนเป็นที่ซุกหัวนอน  และขายน้ำเต้าหู้ตอนเช้าก่อนไปเรียนเพื่อหาเงินใช้จ่าย

     หลังจากจบนิติศาสตร์ แล้วก็สามารถเรียนเนติบัณฑิตและสอบได้ภายในปีเดียว !  ต่อมาก็สามารถสอบเป็นผู้พิพากษาได้ และปัจจุบันรับรากชารในตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าศาล  ถือเป็นความสำเร็จของชีวิตจากความฝัน และความพยายาม   เป็นตัวอย่างที่ดีแก่คนที่ท้อแท้ ที่มักมีข้ออ้างสารพัด อันทำให้ชีวิตล้มเหลว   แต่จากเรื่องราวข้างต้นนี้ ท่านณัฐปกรณ์ฯ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ทุกอย่างเป็นไปได้ ด้วยสองมือของเรา  ขอแค่มีความตั้งใจ มุ่งมั่นแน่วแน่  ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกล



     ดูคลิบวิดีโอเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจของ ท่านณัฐปกรณ์ พิชญปัญญาธรรม ในพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยรามคำแหงประจำปี 2557 ได้เลยครับ(ฟังจากปากท่านเองเลยดีกว่า)

ตอนที่ 1



ตอนที่ 2 



ตอนที่ 3 



     คนที่ประสบความสำเร็จคือคนที่ออกก้าวเดินตามความฝัน  ถ้าคุณไม่เริ่มก้าวแรก  มัวแต่กลัวนั่นกลัวนี่  คุณจะไม่มีวันประสบความสำเร็จ

ภาพค้อนประกอบบทความ จาก feministing.com

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)