เที่ยวญี่ปุ่น : ล่องเรือโจรสลัด สักการะศาลเจ้าฮาโกเน่

Sent
0
บทความนี้จะพาท่านไปล่องเรือโจรสลัด ที่ทะเลสาบอาชิ  พร้อมกับสักการะศาลเจ้าฮาโกเน่  ซึ่งจุดท่องเที่ยวทั้งสองแห่งนี้อยู่ไม่ไกลกันเลย  กรุ๊ปทัวร์ต่าง ๆ มาแวะกันเป็นจำนวนมาก  สถานที่ท่องเที่ยวนี้สามารถมาเที่ยวได้ตลอดยกเว้นฤดูหนาว      ทะเลสาบอะชิ ( Lake Ashi ) หรือ ทะเลสาบฮาโกเนะ, ทะเลสาบอะชิโนะโกะ เป็นทะเลสาบที่มีภูมิทัศน์สวยงาม ตั้งอยู่บริเวณเมืองฮาโกเนะ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น มีลักษณะเป็นทะเลสาบปล่องภูเขาไฟ ทอดตัวในแนวตะวันตกเฉียงใต้ของแอ่งภูเขาไฟรูปกระจาดฮาโกเนะ

     ทะเลสาบอะชิเป็นทะเลสาบที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างสวยงาม อีกทั้งโดยรอบทะเลสาบยังเรียงรายไปด้วยรีสอร์ทบ่อน้ำพุร้ิอน เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาตินิยมไปเยือน มีบริการเรือข้ามฝาก เรือชมวิว จุดเด่นที่สำคัญของเรือในทะเลสาบอะชิคือเลียนแบบลักษณะเรือมาจากเรือโจรสลัดของทางตะวันตก(ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)


     ล่องเรือประมาณ 15 นาทีเท่านั้นนะครับ  โดยขึ้นเรือที่ท่าแรก  และล่องไปลงอีกท่าหนึ่ง  ระหว่างทางคุณจะได้เห็นเสาแดง "โทริอิ" ของศาลเจ้าฮาโกเน่ ตั้งอยู่ริมทะเลสาบด้วย   บนเรือมีจุดถ่ายรูปทั้งดาดฟ้า ด้านหน้า-หลัง  ในตัวเรือ ฯลฯ  ก็ต้องรีบถ่ายกันหน่อยนะครับเวลามีน้อย  เมื่อล่องมาถึงท่าเรือก็จะมีรถบัสของทัวร์มารออยู่แล้ว  เพื่อไปยังจุดต่อไป ศาลเจ้าฮาโกเน่

เสาโทริอิ ตั้งเด่นเป็นสง่า
ทางขึ้นศาลเจ้าฮาโกเน่ สวยงามร่มรื่นจริง ๆ
เขียนขอพรแล้วนำกระดาษมาผูกไว้ที่นี่เลยครับ

     ศาลเจ้าฮาโกเน่ ตั้งอยู่ด้านล่างของภูเขาฮาโกเน่บริเวณชายฝั่งของทะเลสาบอาชิ เหมือนตั้งอยู่ในป่าลึก มีจุดสังเกตุ คือจะมีเสาร์โทริอิสีแดงตั้งเด่นอยู่ในทะเลสาบ(เสาโทริอิ เป็นสัญลักษณ์ของเขตศาลเจ้า อันเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น ถือเป็นเขตศักดิ์สิทธิของเทพเจ้า) และทางเดินไปยังศาลเจ้าโดยสองข้างทางจะมีตะเกียงแขวนเรียงรายอยู่ตลอดทาง ภายในศาลเจ้านั้นมีบรรยากาศที่เงียบสงบอยู่ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่  มีความสวยงามตลอดทั้งปี บางครั้งจะมีหมอกปกคลุมไปทั่ว

     การสักการะศาลเจ้าของญี่ปุ่นเขาจะมีธรรมเนียมปฏิบัติคือการล้างมือที่บ่อน้ำหน้าศาลเจ้า  โดยเริ่มจากตักน้ำในบ่อด้วยกระบวยที่เตรียมไว้ให้  ล้างมือซ้ายก่อน แล้วมือขวา จากนั้นรินน้ำใส่มือซ้ายเพื่อบ้วนปาก(อย่าเอาปากไปสัมผัสกระบวยนะครับ)  เสร็จแล้วยกกระบวยขึ้นให้น้ำที่เหลือไหลลงมาล้างด้ามจับ  แล้ววางกระบวยไว้ที่เดิม  อ้อ น้ำที่บ้วนก็อย่าดันไปบ้วนลงบ่อนะครับ วงแตกแน่ 55 ให้บ้วนลงพื้นอย่างสุภาพ ^^



     ท่านสามารถเดินชมสถาปัตยกรรมของศาลเจ้า  ชื่นชมกับความร่มรื่นของบรรดาต้นไม้ใหญ่  หรือจะเขียนขอพรทิ้งไว้ก็ได้  ที่นี่มีนักท่องเที่ยวเดินกันพอสมควรเลย ก็อย่าทำอะไรที่มันเป็นการรบกวนสถานที่หรือนักท่องเที่ยวอื่นนะครับ เช่น ส่งเสียงดัง  ถ้ายรูปแกะกะผู้อื่น  สร้างความเสียหายกับต้นไม้ สถานที่ ฯลฯ

     หลังจากดื่มด่ำกับการท่องเที่ยวมาพอสมควรแล้ว  ก็ถึงเวลาอาหารกันแล้ว  สำหรับกรุ๊ปทัวร์เขาจะจัดเซ็ทอาหารไว้ที่ร้านอาหารใกล้ ๆ ทะเลสาบอาชิ  แถวนี้เขามีชื่อเรื่องการปลูกองุ่น ในชุดอาหารเลยมีน้ำองุ่นให้ด้วย นอกจากชาร้อนที่มีให้เป็นปกติ  กินได้พอดีอิ่มครับ  ไม่แน่น  จะได้เหลือท้องเอาไว้ทานขนม ไอศครีม หรือ ผลไม้สวย ๆ ใกล้ ๆ ร้านอาหาร

ชุดอาหารกลางวัน
     ใกล้ ๆ กันนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง คือ หุบเขาโอวาคุดานิ ที่ยังครุกรุ่นด้วยควันจากบ่อกำมะถันเดือดอยู่ตลอดเวลา ชมบ่อน้ำแร่กำมะถันซึ่งสามารถต้มไข่ให้สุกได้ โดยชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าหากได้ทานไข่ดำหนึ่งฟองจะสามารถทำให้อายุยืนยาวขึ้นอีกประมาณ 7 ปี(ก็ว่ากันไป55)  ซึ่งหากจะขึ้นไปดูบ่อกำมะถันก็จะต้องเดินกันเหนื่อยหน่อยล่ะครับ  ไข่ดำ นี่บริเวณที่จอดรถของศาลเจ้าฮาโกเน่ ก็มีขายเหมือนกันนะ

by Traveler

บทความที่เกี่ยวข้อง

     เที่ยวญี่ปุ่น : ภูเขาไฟฟูจิ + ศูนย์แผ่นดินไหว
     เที่ยวญี่ปุ่น : พระใหญ่ไดบุทสึ + พิพิธภัณฑ์ราเม็ง
     เที่ยวญี่ปุ่น : สัมผัสมรดกโลก หมู่บ้านชิราคาวาโกะ  

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)