ทหารหาญหนี ชูวิทย์ไม่หนี จำคุก 2 ปี !

Sent
0
วันนี้(28 ม.ค.) เวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยจำเลยคดีรื้อบาร์เบียร์ เดินทางมาศาล พร้อม ภรรยา นายเติมตระกูล บุตรชาย และผู้ติดตาม เพื่อฟังคำพิพากษาศาลฎีกา

     ขณะที่เมื่อเวลา 10.20 น. เจ้าหน้าที่ศาล ได้ดำเนินการเช็คชื่อจำเลยที่มาศาล เบื้องต้นยังขาดจำเลยอีก 20 คน ซึ่ง 1 ในนั้น คือ พ.ท.หิมาลัย ผิวพรรณ อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ( บก.สส.) จำเลยที่ 128 ส่วน พ.ต.ธัญเทพฯ จำเลยที่ 130 มาศาลชั้นต้นครั้งเดียว แล้วไม่มาอีกเลย

     ต่อมาเวลา13.00 น. ศาลฎีกาพิพากษาแก้จากจำคุก 5 ปี เป็นจำคุก2 ปีไม่รอลงอาญา เนื่องจากจำเลยได้มีการเยียวยาผู้เสียหาย และบริจาคที่ดินให้เป็นที่สาธารณะ  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายชูวิทย์ฯ ขึ้นรถไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 

     ถือเป็นนักการเมืองคนดัง ผู้สร้างสีสันให้การเมืองไทยมาหลายปี  มีเหตุขัดแย้งมาแล้วทั้งกับตำรวจ  นักการเมืองหลายฝ่าย เรียกว่าเป็นตัวแสบของทุกวงการเลยก็ว่าได้   แต่นายชูวิทย์ฯ นั้นก็ยังมีหลักการของนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย  คือไม่เอาเผด็จการ  และลูกผู้ชายพอที่จะไม่หนี  กล้าเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และยอมรับผลของการกระทำผิดในอดีต

     ต่อข้อสงสัยที่ว่า "ทหารมีไว้ทำไม" นี่คงเป็นอีกคำตอบหนึ่ง  คือการร่วมมือกับผู้มีอิทธิพลรื้อบาร์เบียร์ในคดีนี้  คือคล้าย ๆ กับอีกหลายกรณี ที่ทหารกล้าของไทย  กระทำผิดกฎหมายอาญา แล้วหลบหนีไป  ย้อนแย้งกับที่ท่านนายกเผด็จการประยุทธฯ กล่าวกรณีพลเรือนว่า ให้เคารพกฎหมาย  ไม่ผิดให้กลับมาสู้คดี  จะกลัวอะไร ฯลฯ  จริง ๆ ก็ยุบศาลทหารไปก็ได้นะท่าน  ทหารไม่ได้ทำผิดจะกลัวอะไร .. จริงมั๊ย

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)