PK ผู้ชายปาฏิหาริย์

Sent
0
PK ผู้ชายปาฏิหาริย์  ภาพยนต์จากบอลลีวู๊ด อินเดีย ที่สามารถทุบสถิติทำรายได้สูงสุดแซงหน้า Dhoom 3  , PK เป็นเรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวที่เดินทางมาทำวิจัยที่โลกมนุษย์ แต่กลับถูกขโมยรีโมทเรียกยานอวกาศไป ทำให้เขาต้องออกตามหารีโมทเพื่อจะได้กลับบ้าน  แต่เมื่อเขาแจ้งตำรวจ ไปถามใครๆก็มีแต่คนบอกว่า “พระเจ้าเท่านั้นแหละที่จะนำรีโมทมาคืนให้ได้” ดังนั้นเรื่องราวการตามหารีโมทยานแม่ของ PK จากพระผู้เป็นเจ้าของเขาก็เริ่มต้นขึ้น…และนี่ก็เป็นที่มาของความสนุกสนาน ปนเสียดสี เมื่อมนุษย์ต่างดาวที่ไร้เดียงสา แสนซื่อ ต้องมาอยู่ในประเทศอินเดียที่มีพระเจ้าตามหลักความเชื่อของศาสนาต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเขาอยากรู้ว่าพระเจ้าองค์ไหนจะนำรีโมทมาคืนให้ได้ จึงต้องรู้จักพระเจ้าทุกองค์ จนคนเรียกเขาว่า PK ที่แปลว่า ขี้เมา 

     เรื่องนี้ นอกจากจะให้แง่คิดในเรื่องของความเชื่อของศาสนาต่าง ๆ แล้ว  ยังจิกกัดบรรดาสาวกของศาสนาต่าง ๆ ที่งมงายกับเรื่องไร้เหตุผลได้อย่างเฉียบคม  นอกจากความสนุก  แง่คิดแล้ว  ยังมีเรื่องของความรักเข้ามาเกี่ยวข้องอีกมากมาย ทั้งรักระหว่างชาย-หญิง , พ่อ-ลูก , เพื่อน ฯลฯ


     ถือเป็นหนังคุณภาพที่คุณต้องหามาชม  แม้จะยาวมากกว่า 2 ชั่วโมง  แต่รับรองว่าสนุกจนลืมเวลา  แง่คิดที่ได้มันเปรี้ยงเข้ามากระทบใจคุณเลย   ตัวหนังยังคงสไตล์อินเดีย ที่มีการร้องเพลงและเต้นรำ  แต่ก็ไม่ได้ลดทอนความน่าดูลงแต่อย่างใด




     นำแสดงโดย  Aamir Khan(PK) และ Anushka Sharma(นักข่าวสาว จักกู)  อาเมียร์ เล่นได้ฮาเป็นธรรมชาติมาก  เพาะกายมาล่ำบึ๊ก  ส่วน อนุชชา ก็ยิ้มกว้างสดใสจริง ๆ  คงต้องหันมาดูหนังอินเดียกันบ้างแล้วครับ

by คอหนัง

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)