เที่ยวญี่ปุ่น : พระใหญ่ไดบุทสึ + พิพิธภัณฑ์ราเม็ง

Sent
0
กรุ๊ปทัวร์ญี่ปุ่นส่วนมากจะต้องมาสักการะ พระใหญ่ไดบุทสึ ที่เมืองคามาคุระ นะครับ  ถือเป็นพระพุทธรูปสัมฤทธิ์ขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยความสูงองค์พระ 11.35 เมตร  มีน้ำหนักถึง 122 ตัน ตั้งอยู่กลางลานโล่งหันหน้าไปทางมหาสมุทธแปซิฟิก   โดยในอดีตองค์พระไดบุทสึ ได้ประดิษฐานอยู่ในวิหาร  แต่เกิดสึนามิ และแผ่นดินไหว ทำให้ตัววิหารพังทลาย  แต่องค์พระไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด  ถือเป็นเรื่องอัศจรรย์อย่างยิ่ง  ทำให้มีผู้มาสักการะองค์พระไดบุทสึกันมากมาย  ทั้งชาวญี่ปุ่นเอง และนักท่องเที่ยว

     เมืองคามาคุระ นั้นอยู่บนเขา  การเดินทางจึงต้องขับรถในทางแคบ ๆ ไปได้ช้า ๆ  สองข้างทางเราจะเห็นบ้านเรือนเขาสะอาดตาจริง ๆ มีลำธารไหลจากภูเขาน้ำใส ไร้ขยะ  ตามบ้านเรือนมีปลูกต้นพลับกันทั่วไป  บ้างบ้านมีลูกพลับสีส้มเต็มต้น  สวยงามแปลกตาดีครับ บริเวณตรงข้ามวัด เขาจัดที่จอดรถไว้ให้เป็นสัดส่วน  เดินข้ามถนนเข้าไปสักการะ  เสียค่าผ่านประตูเล็กน้อย  เข้าไปก็จะพบกับบ่อน้ำล้างมือ ซึ่งเป็นธรรมเนียมของทุกศาลเจ้าในญี่ปุ่นเลยครับ(อ่าน วิธีการใช้บ่อน้ำล้างมือ คลิ๊กที่นี่)

มีผู้คนมาเที่ยวชม-สักการะ มากมาย

น่าทานทุกรสเลย

ของที่ระลึกมุ้งมิ้ง


     บริเวณองค์พระไดบุทสึ นั้น เป็นลานกว้าง สามารถเลือกมุมถ่ายรูปกันได้ตามสบายเลย  ถือเป็นองค์พระที่เป็นแลนด์มาร์คอย่างหนึ่งของญี่ปุ่นเหมือนกัน  มาแล้วต้องเก็บภาพไปเยอะ ๆ หลาย ๆ มุมครับ ^^

     เมื่อสักการะพระใหญ่ไดบุทสึ กันเรียบร้อยแล้ว เดินออกมาก็มีร้านขายของฝาก ของที่ระลึก ขนม ของกิน ประจำถิ่นหลายอย่าง(ตามรูป) ลองซาลาเปา และไอศครีมซาเขียว



     อีกจุดหนึ่งของทัวร์ที่น่าสนใจคือ พิพิธภัณฑ์ราเม็ง ที่จะบอกเรื่องราววิวัฒนาการของราเม็งในญี่ปุ่น  ภายในพิพิธภัณฑ์  จะมีร้านราเม็งชื่อดัง 6 ร้าน กับน้ำซุปราเม็ง 6 แบบ ให้ท่านได้เลือกทาน  โดยเลือกจาก โบรชัวร์ ที่มีภาษาไทย(แสดงว่าคนไทยมาเยอะจริง ๆ ภาษาอื่นที่เห็นก็มี จีน เกาหลี อังกฤษ)  ที่นี่การสั่งราเม็ง ก็จะกดสั่งที่ตู้อัตโนมัติหน้าร้าน  จ่ายเงินใส่ตู้ก็จะได้ใบสั่งอาหารเล็ก ๆ พิมพ์ออกมาให้ แล้วก็เข้าไปนั่งในร้านรออร่อยกับราเม็งกันได้เลย

     ทานเสร็จแล้วก็เดินเที่ยวพิพิธภัณฑ์ราเม็งกันเสียหน่อย  ตัวอาคารมี 3 ชั้นนะครับ ชั้นแรกนี่เข้าไปจะเป็นร้านขายของเกี่ยวกับราเม็งเป็นส่วนใหญ่ครับ ทั้งตะเกียบ ชาม ช้อน สารพัด ออกแบบได้น่ารักสไตล์ญี่ปุ่น  ราเม็งแบบที่เป็นเส้นกึ่งสำเร็จรูปที่ต้องเอาไปต้มก่อน  จะได้เส้นราเม็งนุ่ม ๆ เหมือนทานที่ร้าน  น้ำซุปก็เป็นผงมาให้เหมือนกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบ้านเรานั่นแหละครับ  นอกจากนี้ยังมีบอกด้วยนะครับว่า สุดยอดร้านราเม็งขึ้นชื่อของญี่ปุ่นนั้นอยู่ตรงไหนบ้าง  เป็นน้ำซุปแบบไหน

พิพิธภัณฑ์ราเม็ง จัดให้ดูย้อนยุค คลาสสิค

น่ากินสุด ๆ ไปเลย


     จากชั้นแรก เดินลงมาเป็นชั้นใต้ดินชั้นที่ 1  จะเป็นการตกแต่งบรรยากาศญี่ปุ่นในสมัยก่อน  คล้าย ๆ เพลินวาน บ้านเรานั่นแหละครับ  มีขนมและของที่ระลึกขายนิดหน่อย  ส่วนมากจะไว้ให้ถ่ายรูปกันสนุก ๆ  ถ้าเดินลงไปอีกชั้น  ก็จะเป็นร้านราเม็งที่เราไปทานกันนั่นแหละครับ

     พิพิธภัณฑ์ราเม็ง เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่สร้างขึ้น โดยนำเอาวัฒนธรรมเรื่องราเม็งมาเป็นจุดขาย  ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ได้ทานอาหารไปพร้อมกับซึมซับวัฒนธรรม  เป็นจุดที่กรุ๊ปทัวร์จัดโปรแกรมมาแวะได้อย่างเนียน ๆ  เป็นแบบอย่างของการจัดการการท่องเที่ยวที่ดีครับ คือ สร้างเรื่องราว ตำนานให้น่าสนใจ  จัดการสถานที่ และมีอาหารให้กับนักท่องเที่ยว

บทความที่เกี่ยวข้อง

     เที่ยวญี่ปุ่น : ภูเขาไฟฟูจิ + ศูนย์แผ่นดินไหว
     เที่ยวญี่ปุ่น : พระใหญ่ไดบุทสึ + พิพิธภัณฑ์ราเม็ง
     เที่ยวญี่ปุ่น : สัมผัสมรดกโลก หมู่บ้านชิราคาวาโกะ  

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)