เมื่อ facebook ทรยศ งั้นไป minds.com ดีกว่า

Sent
0
ยักษ์ใหญ่แห่งวงการโซเชี่ยลมีเดีย ที่ยืนหยัดมาอย่างยาวนาน และเป็นต้นตำรับอย่าง Fackbook  ถึงคราวต้องสั่นคลอน  เมื่อผู้ใช้จำนวนมากที่มอบความไว้วางใจให้กับ Fackbook  แต่มีบางคนถูกเอาข้อมูลการสนทนาส่วนตัวมาเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี !

     Fackbook นั้นเป็นแพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียที่ได้รับความนิยมอันดับ 1  ด้วยความง่ายในการเข้าถึง  ทำให้บน Fackbook นั้นเป็นพื้นที่ในการแสดงความคิดเห็น  ติดตามข่าวสารต่าง ๆ หรือแม้แต่การขายของ ทำธุรกิจ ฯลฯ  ดังนั้น Fackbook จึงเห็นช่องทางทำเงินในจุดนี้  หลัง ๆ จึงเริ่มมีโฆษณาปรากฎทางด้านขวาบ้าง , feed มาให้อ่านบ้างสารพัด  ทำเงินให้กับบริษัทมหาศาลส่งให้นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง ร่ำรวยติดอันดับโลก

     จุดแข็งของเฟซบุ๊ค คือผู้ใช้อย่างเรา ๆ ท่าน ๆ นี่แหละครับ  ที่เป็นผู้ผลิตเนื้อหาให้กับเฟซบุ๊ค สารพัด  ตั้งแต่เรื่องราวส่วนตัว  เรื่องขำขัน  สาระน่ารู้ต่าง ๆ  ทำให้เราใช้เวลากับ เฟซบุ๊คในแต่ละวันเป็นชั่วโมง ๆ เพื่อ "ส่อง" ดูความเป็นไปของเพื่อน ๆ และแฟนเพจต่าง ๆ  อาจจะมากกว่าเวลาที่เรามีปฏิสัมพันธ์กับคนจริง ๆ เสียอีก 55


     สำหรับแพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียใหม่อย่าง minds.com นั้น ได้รับการสนับสนุนโดยกลุ่ม Anonymous แฮกเกอร์นามระบือโลก ในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้กล่องสนทนา  ว่าจะไม่มีการล้วงข้อมูลจากทางการอย่างแน่นอน  ในส่วนการใช้งานนั้นก็เหมือน Fackbook ทุกประการ  มีการโพสหน้าวอลล์ของตัวเองได้  กด ไลค์ ได้ แชร์ได้  วางรูปภาพหรือวีดีโอประกอบได้ ฯลฯ   หากใครที่เบื่อ ๆ Fackbook หรือเริ่มที่จะไม่ไว้ใจในเรื่องความเป็นส่วนตัวแล้ว  ก็ลองไปใช้ minds.com  กันดูได้ครับ

     minds.com นั้น  นอกจากจะเข้าใช้งานทางเว็บเบราเซอร์ได้แล้ว  ยังสามารถเข้าใช้งานในระบบปฏิบัติการอย่าง iOS หรือ Android ได้อีกด้วย




     การเกิดขึ้นของ minds.com นี้  อาจบีบให้ทางเฟซบุ๊ค ต้องดำเนินการอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการ(ตัวทำเงิน)  ก่อนที่จะแห่หนีกันไปมากกว่านี้

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)