บอลไทยอัด จอร์แดน 2 - 0 แชมป์คิงส์คัพในรอบ 9 ปี

Sent
0
ผลงานทีมชาติไทยในการคุมทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์  เสนาเมือง ยังคงสร้างความสุขให้กับคนไทยได้อีก กับการเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลรายการคิงส์คัพ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และห่างหายจากแชมป์มานานถึง 9 ปี  โดยวานนี้(5 มิ.ย. 59) ทีมชาติไทยได้เข้าชิงกับทีมชาติจอร์แดน ณ ราชมังคลากีฬาสถาน

     นัดนี้ครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0 - 0 แต่เป็นทีมชาติไทยที่ครองเกมได้ดีกว่า  สร้างโอกาสได้พอสมควร  ลงเล่นในครึ่งหลังไทยมาได้ประตูนำ 1 - 0 นาทีที่ 50 จาก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่เข้ามายิงลูกเปิดจากฝั่งขวาโดย ธีรศิลป์ แดงดา  จังหวะยิงครั้งแรก เกริกฤทธิ์ ยิ่งไม่โดนแต่โชคดีที่บอลยังตกอยู่ตรงหน้า จึงซ้ำเต็มแรง   หลังจากถูกนำ จอร์แดน เร่งเกมและสร้างโอกาสหวาดเสียวได้หลายครั้ง(มีนอกเกมหลายจังหวะ)  และต่อมาในนาทีที่ 80 ไทยมาได้ประตูย้ำชัยชนะจาก เกริกฤทธิ์ฯ คนเดิม ที่ได้จังหวะจากการสวนกลับเร็วทางฝั่งขวา จาก อดิศักดิ์ ไกรษร  เปิดเรียดตัดแนวรับเข้ามาให้เกริกฤทธิ์ ยิงไม่เหลือ

     จบเกมไทยเอาชนะ จอร์แดน 2 - 0 ทำให้ทีมชาติไทย  มีสถิติเป็นแชมป์คิงส์คัพทั้งหมด 14 ครั้ง จากการแข่งขันทั้งหมด 44 ครั้ง

ปล. นัดนี้เป็นอีกครั้งที่เห็นการควบคุมอารมณ์ที่ดีเยี่ยมของนักเตะทีมชาติไทย  แม้จะโดนนอกเกมหนัก ๆ หลายครั้ง  ก็ยังคงความเป็นมืออาชีพ  เป็นตัวอย่างที่ดีจริง ๆ นึกถึงสมัยก่อน ถ้าโดยแบบนี้  เราก็จะหลงเล่นแรงตาม  ทำให้รูปเกมเสีย  หรืออาจถึงขั้นมีวางมวยกันเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพถ่ายทอดสดจาก ไทยรัฐทีวี
Tags

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)