ตรรกะป่วย ๆ ของสลิ่ม

Sent
0
สำหรับมนุษย์สลิ่มนั้นเขาเชื่อมั่นว่าเขาเป็นศูนย์กลางของความถูกต้อง ความดีงามทั้งมวล  เชื่อมั่นว่าเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ  ชอบใช้โซเชี่ยลมีเดียเป็นชีวิตจิตใจ  ดังนั้นสิ่งที่เขาคิดและแสดงออกจะต้องเป็นที่ถูกใจ ยอดไลค์ทะลักอย่างแน่นอน  ในเวลาไล่เรี่ยกันเราจึงได้เห็นปรากฎการณ์ตรรกะป่วย ๆ ของสลิ่ม อาทิ
  • นักบินผู้ช่วยสายการบินนกแอร์ และผองเพื่อนในไลน์แชต  ในขณะที่ผู้โดยสารกำลังขึ้นเครื่อง ก็แอบถ่ายรูปละเมิดความเป็นส่วนตัว เผยแพร่ในไลน์กลุ่ม  ยังเรียกผู้โดยสารที่ตนไม่ชอบว่า "เหยื่อ" ซึ่งในขณะเวลาดังกล่าว  คนเป็นนักบินต้องอยู่ในช่วงตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์การบินต่าง ๆ ก่อนขึ้นบิน   นกแอร์ เขาจ้างคุณด้วยราคาแพง เพื่อให้คุณมีคุณภาพ และสมาธิ ให้กับบริษัท  ส่วนนักบินที่ร่วมแชตไลน์คนอื่น ๆ ก็มีทัศนคติต่อผู้โดยสารไม่แตกต่างกัน 
  • อาจารย์ ม.จุฬา ที่วิจารณ์หน้าตาของนิสิตคนหนึ่งว่าจะทำให้เสียมาตรฐานมหาลัย  คือมาตรฐานมหาลัย มันวัดกันที่หนังหน้าแล้วหรือ ?   เขาสอบเข้ามาด้วยความรู้ความสามารถ  ไม่ได้มาประกวดนายแบบ
  • นักเขียนการ์ตูน  ต่อเนื่องจากกรณีนักบินข้างต้น  นักเขียนการ์ตูนนกหวีด บอกให้แบบผู้โดยสารอดีตนายก เพราะเป็นตัวปัญหา  ทำให้สลิ่มปรี๊ดแตกอยู่เรื่อย
  • คนดีครอบครองสัตว์ป่าสงวน  ออกหนังสือชี้นำสังคมมาหลายเล่ม  ล่าสุดมีภาพโชว์สาวกเท่ห์ ๆ พร้อมพร็อพประกอบเป็นนกเงือกใกล้สูญพันธ์  แกอ้างว่ามันมาเอง  นี่ใจบุญเลี้ยงไว้  ไม่งั้นตายห่าไปแล้ว  ไม่ต้องแจ้งกรมป่าไม้  เพราะเป็นคนดี(และรวยโครต ๆ)


     นั่นล่ะฮะ ทั่นผู้ชม  เคยสงสัยกันบ้างมั๊ยว่าทำไมมีแต่มนุษย์สลิ่ม  ที่มักแสดงออกทางความคิด ในการคุกคามผู้อื่น  แสดงความไม่เป็นมืออาชีพ  ละเมิดกฎระเบียบ กฎหมาย  โดยไม่ได้รู้สึก รู้สา ถึงความผิดของตน  เข้าใจเอาเองว่าสิ่งที่ตนเองและพวก คิด แสดงออก จะต้องเป็นสิ่งดี สิ่งถูกต้อง คนส่วนใหญ่เห็นด้วย



     แต่สุดท้ายก็ล้วนถูกสังคมกระหน่ำด้วยกระแสความถูกต้อง อันเป็นบรรทัดฐานสากล  บางรายหนังหน้าบางจนต้องปิดเฟสไปก็มี   คนพวกนี้ยังมีอีกมาก  ที่เห็นความคิดตัวเองเป็นใหญ่  ไม่เคารพสิทธิของผู้อื่น   ค่อย ๆ เผยตัวออกมากันเรื่อย ๆ  สนุกดีครับ  ได้ดูตรรกะป่วย ๆ ของพวกสลิ่ม  ขยันออกมาโชว์กันได้ทุกวัน  อย่าหยุดครับ  เอาอีก ๆ 

by ธุลีดิน

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)