จงเติมคำในช่องว่าง ....

Sent
0
มีบ้านหลังหนึ่งนะครับฐานะโดยรวมแล้วก็พอมีพอกิน  ถ้าบริหารดี ๆ ก็สามารถดูแลทุกคนในครอบครัวให้มีความสุขได้ตามสมควร  แม่ที่ทำงานหนักจนต้องล้มป่วย ก็สามารถไปหาหมอ ได้รับการรักษาที่ดีได้  ลูกที่อยู่ในวัยเรียน สมควรจะได้เสื้อผ้าดี ๆ ใส่  มีอาหารการกินที่ดี  เพื่อจะได้ตั้งใจเรียนพัฒนาตนเองให้เป็นกำลังสำคัญของครอบครัวได้

     แต่อนิจจา คนเป็นพ่อ  ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวแบบเผด็จการ  กลับนำเงินที่มีไปใช้สนองความต้องการของตนเองเพียงผู้เดียวตลอดมา  ซื้อแต่ของเล่นราคาแพง  ที่ไม่เคยได้เอามาใช้ประโยชน์ใด ๆ ให้กับครอบครัว   ทำให้การเงินของครอบครัวต้องเป็นหนี้สิน ขาดดุลบัญชีอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน

     ทั้งแม่ และลูก ต่างก็ต้องทนอยู่กับสภาพความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่เช่นนี้  เพราะหากไปเรียกร้องใด ๆ กับพ่อ  ก็จะถูกตวาดกลับด้วยความโมโห  อ้างว่าพ่อเป็นผู้เสียสละ  กำลังแก้ไขปัญหาบ้าน  ขอเวลาอีกไม่นาน   แถมพ่อยังมีอาวุธและออก "กฎบ้าน" ใหม่ ๆ ออกมาเสมอ  ตอนน้ำท่วมบ้านก็ต้องไปขอบริจาคอาหาร น้ำดื่มมาประทังชีวิต  เพราะพ่อใช้เงินซื้อของเล่นไปหมดแล้ว   นี่ลูกสาวก็ว่าจะวิ่งมาราธอน หาเงินมารักษาแม่ที่เจ็บไข้

     อนาคตข้างหน้าก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไร  ลูกสาวและแม่อยู่กันอย่างอดอยาก ยากแค้น  นี่เห็นว่าพ่อมีโครงการจะซื้อของเล่นอย่าง เรือดำน้ำ เครื่องบิน รถถัง อีกหลายอย่าง  เพราะพ่อบอกว่า บ้านข้าง ๆ เขายังมีเลย  บ้านเราก็ต้องมีบ้าง

     ถ้าคุณเป็นหนูน้อยคนนี้ คุณจะบอกอะไรกับคนเป็นพ่อในภาพดีครับ





ปล. เหตุการณ์นี้เกิดที่เกาหลีเหนือนะครับ สัส

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)