สื่อสามานย์ โดนซะเอง(ขนาดเลียท็อปบู๊ตซะแวววาว)

Sent
0
เป็นเรื่องที่น่าขันอย่างยิ่งเมื่อบรรดาองค์กรที่อ้างตัวเองว่าเป็น "สื่อสารมวลชน" จำนวน 30 องค์กร  ออกมาแสดงพลังต้านร่างกฎหมายควบคุมสื่อ หรือ ร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริม จริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน ที่จัดทำโดยคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)   ทั้ง ๆ ที่บรรดาองค์กรเหล่านี้ เป็นคนออกบัตรเชิญให้เกิดการรัฐประหารแท้ ๆ  อีกทั้งพวกเอ็งก็ยังได้เข้าในนั่งเสนอหน้าในสภาของเผด็จการทหาร รับเงินเดือน(+ ค่าตอบแทน + เบี้ยประชุม + ค่าจ้างที่ปรึกษา + ค่าจ้างผู้เชี่ยวชาญ + ค่าเดินทาง + ค่าโรงแรม + อภิสิทธิ์ ฯลฯ )  จะโวยวายทำไม ?

     ทำตัวเป็นกระบอกเสียงเผด็จการ  ด่านักการเมืองชั่วอย่างนั้น เลวอย่างนี้  ประชาชนโง่ ถูกนักการเมืองหลอกใช้ ฯลฯ  หงอกับอำนาจปืน  ไม่กล้าวิจารณ์  เป็นหมาเชื่อง ๆ คอยประจบเจ้านายที่มีอำนาจ   หาใช่หมาเฝ้าบ้านให้ประชาชน  ขนาดตั้งฉายารัฐบาลประจำปี ยังไม่กล้า  ทีกับนักการเมืองที่ประชาชนเลือกมา เก่ง + กร่าง สารพัด   ไอ้ที่ว่ากัดไม่ปล่อย คอยตรวจสอบพฤติกรรมทุจริตฉ้อฉล มันหายไปหมดแล้ว  จรรยาบรรณไม่ต้องพูดถึง  ไม่เคยเห็น

     กี่ครั้งกี่คนแล้ว ที่สื่ออย่างพวกเอ็ง สร้างความแตกแยกด้วยข้อความเท็จ  ถูกฟ้องร้องกี่คดี  ต้องลงขอโทษไปกี่ครั้ง  มีครั้งไหนที่พวกเอ็งแสดงให้ประชาชนเห็นว่า พวกเอ็งมีมาตรการ "จัดการกันเอง" บ้าง  มีแต่เล่นพรรค เล่นพวก  สร้างกระแส สร้างความแตกแยกให้ขายข่าวได้เท่านั้น



     ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์การละเมิดสิทธิ์ที่รัฐกระทำต่อประชาชนมากมายหลายวาระ  แต่พวกเอ็งไม่เคยออกมาทำหน้าที่ปกป้องประชาชคนเล็กคนน้อย   เพราะเอ็งไปตีตราว่าเป็นขั้วการเมืองตรงข้าม  ไม่ใช่ขั้วการเมืองพวกกู  สมแล้วที่โดน เสือกหาเรื่องเอง อยู่ไม่เป็น

     ผู้มีอำนาจ ก็ใช้อำนาจ ขยายอำนาจไปได้ตามอำเภอใจด้วยความสะดวก ที่พวกเอ็งปูทางไว้ให้ทางคอลัมนิสต์ฝักใฝ่เผด็จการ   พอมาถึงวันที่พวกเอ็ง โดนเข้าบ้าง  จะมาร้องแรกแหกกระเชอ  ก็ไม่เหลือใครที่ยืนเคียงข้างพวกเอ็งแล้ว

     สื่อในโลกสมัยใหม่ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ อีกต่อไปแล้ว  พวกเอ็งกำลังจะตายจากใจประชาชน    เมื่อไม่ทำตัวเป็น สื่อของมวลชน  ฝักใฝ่การเมือง หาผลประโยชน์ซึ่งหน้าจากเผด็จการ  พวกเอ็งก็สมควรจะถูกตีตราว่าเป็น สื่อสามานย์  เหมือนที่เคยตีตราให้กับคนอื่นมาก่อนนั่นแหละ

ปล. ไม่ต้องมาเรียกเราว่าสื่อ  เพราะรู้สึกขยะแขยงกับคำนี้เหลือเกิน  .... สุดท้ายพวกเอ็งคงซูเอี๋ยกันได้  เอาที่พวกเอ็งสบายใจ  .....  นี่กล่าวถึงประเทศเกาหลีเหนือนะ อ่านข่าวกันบ้างรึเปล่า

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)