วรรณา บัวแก้ว นักตบสาวไทย คว้าแชมป์เยอรมันคัพ !

Sent
0
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา  ได้มีการแข่งขันวอลเลย์บอล เยอรมันคัพ 2017  ระหว่างทีม เอ็มทีวี สตุ๊ตการ์ท และ เอสเอสซี พาล์มเบิร์ก ชเวเรน  ซึ่ง วรรณา  บัวแก้ว อดีตลิโบโร่ทีมชาติไทย วัย 36 ปี ได้ลงเล่นในเกมดังกล่าวให้กับต้นสังกัด เอ็มทีวี สตุ๊ตการ์ท  ในฐานะลิโบโร่ หมายเลข 1

     เกมดังกล่าวนั้นเป็นไปอย่างสูสี ต้องชนะ 3 ใน 5 เกม  ทั้งสองทีมต่างเก็บได้ทีมละ 2 เกม คือเสมอกัน 2 : 2  ต้องตัดสินในเกมสุดท้าย เกมที่ 5  ทีมใดถึง 15 คะแนนก่อนจะเป็นผู้ชนะได้ถ้วยเยอรมันคัพ 2017 ไปครอง  และ เอ็มทีวี สตุ๊ตการ์ท ก็เอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 15 : 12

     สำหรับ วรรณา  บัวแก้ว ได้ตัดสินใจอำลาทีมชาติไทยหลังจบศึกการแข่งขันศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทย เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ก่อนเดินทางไปร่วมทีม เอ็มทีวี สตุ๊ตการ์ท สโมสรจากเยอรมัน  และช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

     สำหรับนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยนั้น ถือได้ว่าเป็นของดีที่หลาย ๆ ทีมในลีกวอลเลย์บอลทั่วโลก จับตามอง  เพราะทำผลงานทีมชาติได้ดีอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ทัวร์นาเมนท์  หวังว่าการพัฒนาเยาวชนเพื่อขึ้นมาทดแทนจะทำได้ต่อเนื่องและมีคุณภาพไม่แพ้รุ่นพี่ที่มาเบิกร่องนำไว้แล้ว  น้อง ๆ ที่สนใจจะเป็นนักกีฬาอาชีพ ก็สามารถดูเป็นแบบอย่างได้ หรือเป็นแรงบัลดาลใจได้




     มาส่องฟอร์ม วรรณา ดูจากคลิปนี้เลยครับ  โครตคุ้มค่าตัวเลย  ดูคนที่ตัวเล็กที่สุดในทีม และใส่เสื้อสีส้ม ทีมฝั่งซ้ายนะครับ



ตามไปดูความเคลื่อนไหวทีม Allianz MTV Stuttgart กันได้ที่แฟนเพจครับ(คลิ๊ก) หรือไปที่เว็บไซต์ของทีม ที่ http://www.allianz-mtv-stuttgart.de/home/

วรรณา เป็นคนสำคัญในทีมเลยครับ

Tags

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)