ว่างจัด? กกต.บินดูงาน ผลาญภาษี !!

Sent
0
ถ้าจัดอันดับหน่วยงานผลาญภาษี ไร้ประโยชน์ต่อประเทศชาติ  รับรองว่า กกต. ชุดนี้ ติดอันดับต้น ๆ แน่นอน  กับผลงานกระหึ่มโลก  เป็นหน่วยงานจัดการเลือกตั้งโดยตรง  แต่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้  ยังมีหน้าไปดูงานต่างประเทศให้สิ้นเปลืองงบประมาณทุกปี ๆ   อ้างว่าไปดูการเลือกตั้ง  แต่ในโปรแกรมเน้นท่องเที่ยวตามเมืองสำคัญต่าง ๆ  ใช้ภาษีเที่ยวฟรีแบบไม่มีเกรงใจเจ้าของเงินกันเลย

     ก่อนที่จะจัดการเลือกตั้งปี 57 ไม่สำเร็จนั้น  กกต. บางคนยังเข้าร่วมกับม็อบปิดคูหาเลือกตั้ง  ขัดขวางผู้สมัคร  ขัดขวางการส่งหีบบัตร ฯลฯ  โดยยอมรับกันเลยว่า "จะทำงานใหญ่ ใจต้องเอียง"  เป็น กกต. มีอคติทางการเมือง แบบไร้ยางอาย  ไม่รู้จะเอาจริยธรรม หรือศีลธรรมใด ๆ มาตรวจสอบคนพวกนี้ได้

     ล่าสุด กกต.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน กกต. ได้เดินทางไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ทั้งที่กำลังถูกสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบเรื่องการใช้งบประมาณในการเดินทางไปต่างประเทศ โดยคณะที่จะเดินทางไปเป็นกลุ่มผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรการบริหารงานสำหรับผู้บริหารระดับสูง (กบส.) ซึ่งเป็นการอบรมผู้บริหารระดับกลางที่จะขึ้นเป็นระดับสูง จำนวน70 คน โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 
  1. เดินทางไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น Japan Election Commission หรือ JEC. ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ -5 มีนาคม นี้ โดยมีนายบุญส่ง น้อยโสภณ และนายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์ กรรมการกกต.ร่วมเดินทางไปด้วย 
  2. ไปดูงานที่ The Association of World Election Bodies.หรือ (A-Web) เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 1-5 มีนาคมนี้ โดยมีนายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร และนายประวิช รัตนเพียร กรรมการกกต.ร่วมเดินทางไปด้วย
     จากพฤติกรรมร่วมล้มเลือกตั้ง เปิดทางรัฐประหาร  เข้าสู่รัฐเผด็จการ  ถ้าพวกเอ็งไปดูงาน "เกาหลีเหนือ" น่าจะเหมาะสมกว่า


     สำหรับแนวทางการยุบ กกต. จังหวัด นั้น เห็นว่าโครตเหมาะสม  เพราะเปลืองทั้งเงินเดือนบุคลากร  ค่าน้ำค่าไฟ อาคารสถานที่  ยานพาหนะ  เบี้ยเลี้ยง ฯลฯ  รับเงินเดือนเฉย ๆ มาหลายปีแล้ว  ปกติจัดการเลือกตั้ง ก็ใช้บุคลากรจาก ฝ่ายปกครอง  ครู  ตำรวจ  ทหาร  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  คุมหน่วยเลือกตั้งอยู่แล้ว  ถ้าไม่มีก็จะประหยัดงบประมาณประเทศชาติไปได้หลายร้อยล้านบาท/ปี  สามารถนำไปซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ เอามาจัดการความวุ่นวายในประเทศได้อีกมาก

     ส่วนการดูงานครั้งนี้ และหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา  รวมทั้งการดูงานของหน่วยงานอื่น  โครตไร้สาระ ! เพราะไม่เคยได้ข้อสรุป  หรือ นำมาพัฒนาการทำงานของหน่วยงาน ให้สมกับงบประมาณที่เสียไปเลย  น่าบังคับทุกหน่วยงานกันไปเลย  ห้ามตั้งงบประมาณศึกษาดูงานเด็ดขาด  เอาแบบนี้กันไปเลย  อยากไปเที่ยว ก็ซื้อทัวร์ไปเอง

ปล. ส่วนคดีสอบสวนการเลือกตั้ง ก็มอบให้ ปปช. , หรือ ฝ่ายปกครอง รับไปทำเลย



...ธุลีดิน

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)