Fool Me Once : อย่าหลอกกัน

Sent
0

พบกับนวนิยายที่มีเรื่องราวซับซ้อนซ่อนเงื่อนจาก ฮาร์ลาน  โคเบน ผู้เขียนขวัญใจแนว สืบสวนสอบสวนอาชญากรรม ที่มีผลงานที่เป็นที่รู้จักมากมาย อย่างซีรี่ย์นักสืบ ไมรอน โบลิทาร์  มาครั้งนี้ในเรื่อง Fool Me Once : อย่าหลอกกัน  ที่มีเนื้อเรื่องย่อในปกหลัง ตามนี้ครับ

“ภาพที่มายาเห็นบนจอคอมพิวเตอร์ คือภาพลิลีปีนขึ้นไปนั่งบนตักสามีของเธอผู้ล่วงลับไปแล้ว”

โจ เบอร์เก็ต ชายหนุ่มจากตระกูลมั่งคั่งถูกยิงเสียชีวิตในเซ็นทรัลปาร์ก มายา เบอร์เก็ต ภรรยาของเขาหนีเอาชีวิตรอดมาได้ ไม่นานหลังจากที่โลงศพของโจถูกหย่อนลงในหลุม มายาคิดว่าความวุ่นวายคงจะจบที่ตรงนั้นและชีวิตม่ายสาวลูกหนึ่งที่เหลืออยู่ของเธอจะดำเนินต่อไปตามวิถีปกติของมัน

แต่...โจ เบอร์เก็ต กลับปรากฏตัวในกล้องเฝ้าดูพี่เลี้ยงในบ้านของเธอเอง เขากลับมา เขาสวมเสื้อเชิ้ตสีเขียวใบไม้ตัวนั้น เขากำลังเล่นกับลิลี ลูกสาวที่น่ารักของทั้งคู่ คนที่ตายไปแล้วจะกลับมาได้อย่างไร

แคลร์ วอล์กเกอร์ พี่สาวคนเดียวของมายาก็เพิ่งถูกฆาตกรรมไปก่อนหน้าโจเพียงไม่นาน คำพูดหนึ่งสะท้อนเข้ามาในหัวมายา “คุณมีความตายติดตามตัว มายา” เหตุใดคนรอบตัวเธอต้องมาตายจากไปจากการฆาตกรรมคล้ายๆ กัน

น่าฉงน เมื่อตำรวจสืบสวนแห่งสำนักงานตำรวจนิวยอร์กยืนยันว่าทั้งแคลร์และโจต่างตายจากปืนกระบอกเดียวกัน เป็นไปได้ได้อย่างไร ใครตามล่าคนที่มายารัก โจกลับมาได้อย่างไร ใครปั่นหัวใคร ใครโดนใครปั่นหัว ปริศนาต่างๆ ต่างพรั่งพรูออกมาหลังความตาย พวกมันต่างรอ รอเวลาที่จะถูกสืบสาวและสะสาง

“และโคเบนก็ทำได้ยอดเยี่ยมอีกครั้งจริงๆ เดินพล็อตได้อย่างแยบยล... เป็นเรื่องราวที่รับประกันได้เลยว่าแม้แต่คนอ่านที่ทันเกมที่สุดยังโดนหลอกมากกว่าหนึ่งหนแน่ๆ” - Kirkus

“โคเบนทำได้สำเร็จอีกครั้ง เป็นเรื่องระทึกขวัญที่เดินเรื่องรวดเร็วและแฝงกลอันชาญฉลาด” - Library Journal



    เรื่องนี้จบในแบบหักมุม  และด้วยสไตล์เดายากของโคเบน  จะทำให้คุณสนุกไปกับการติดตามเรื่องราวของ มายา เบอร์เก็ต  แบบที่ไม่อยากจะวางเลยทีเดียว

     การหาซื้อหนังสือนิยายแปล เริ่มจะหาซื้อยากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วนะครับ  รวมทั้งภาพรวมของธุรกิจสิ่งพิมพ์  นิตยสารหลายฉบับปิดตัวลงไป  คนหันไปอ่านบนหน้าจอกันมากขึ้น  แต่สำหรับนิยายแปล  ยังไงผมว่าขออ่านแบบเป็นหนังสือจริง ๆ ดีกว่า  ท่านผู้อ่านคิดเหมือนกันมั๊ยครับ ^^

หนอนน้อย ...

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)