มหาเธร์ ลดเงินเดือน ครม. ช่วยชาติ

Sent
0

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 61 มีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย  ว่า ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย วัย 92 ปี ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี  ว่าที่ประชุม ครม. มีมติเห็นพ้องให้ปรับลดเงินเดือนของรัฐมนตรีทุกคนรวมตัวเขาด้วย 10% เพื่อเป็นการร่วมบรรเทาภาระการเงินของประเทศ โดย ดร.มหาเธร์ฯ เป็นผู้เสนอแนวคิดลดเงินเดือนเข้าสู่ที่ประชุมเอง ซึ่งเป็นมาตรการเดียวกับในช่วงที่เขารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2523

     ผู้นำมาเลเซียกล่าวต่อไปว่า รัฐบาลชุดปัจจุบันจะพยายามทำทุกวิถีทางตามกระบวนการทางกฎหมาย เพื่อลดหนี้สาธารณะของประเทศ ที่ในตอนนี้สูงเกินกว่า 1 ล้านล้านริงกิต ( ราว 8.2 ล้านล้านบาท ) คิดเป็น 65% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ ( จีดีพี )
..............................................

     น่าสนใจนะครับ  สำหรับประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใกล้เคียง แถมยังเป็นเพื่อนบ้าน และคู่แข่งทางเศรษฐกิจ การเมือง กันมายาวนาน   พอหันกลับมาดูผู้นำของไทยอย่าง พลเอกประยุทธ  จันทร์โอชา ที่ได้ตำแหน่งมาด้วยการยึดอำนาจบริหารประเทศจากนายกหญิง  แต่งตั้งพวกพ้องรับเงินเดือนกันสบายหลายทาง  ลากยาวอำนาจมา 4 ปีกว่าแล้ว  และยังไม่มีทีท่าว่าจะไปง่าย ๆ

     เป็นข้าราชการปกติระเบียบจะไม่สามารถรับเงินค่าตอบแทนหลายทางได้  ให้เลือกเอาที่มากที่สุดเพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น    เพราะวิญญูชนไม่สามารถทำงานหลายหน้าที่ได้เต็มประสิทธิภาพแน่นอน เช่น ถ้าคุณรับเงินเดือน 2 ตำแหน่งเต็ม ๆ คุณก็ต้องทำงานตำแหน่งละ 8 ชั่วโมง/วัน  เท่ากับว่าต้องทำงานวันละ 16 ชั่วโมง เพื่อให้คุ้มกับเงินเดือนที่ได้รับ  แต่ก็เห็นกันอยู่ว่าใน ครม. ไม่มีใครทำอย่างนี้สักคน(ทำงานจริง ๆ ถึง 7 ชม. หรือเปล่า ?)

     ในขณะที่ประชาชนรายได้ในกระเป๋าหดหาย  แต่ผู้บริหารประเทศที่ยึดอำนาจมา กลับไม่มีสำนึกเสียสละอย่างที่พร่ำบอก   รับเงินหลาย ๆ ทางแบบไม่เกรงใจประชาชนผู้เสียภาษี  แต่ด้วยอำนาจจากปลายกระบอกปืน และกฎหมายที่ออกกันเองรัว ๆ  ประชาชนอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ก็ก้มหน้าทำงานเสียภาษีกันต่อไป  อย่าได้รึอาจตั้งคำถาม หรือสงสัย  จงไว้ใจและศรัทธาาาาา  แผ่นดินจะดีในไม่ช้า ขอคืนความสุขให้เธอ ประชาชน ....

ภาพจาก https://thematter.co/

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)