โกงตาย "ชบาแก้ว" แซง 3 - 2 แชมป์บอลหญิงอาเซี่ยน สมัยที่ 4 !!

Sent
0

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 61 เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงแข่งขันรายการชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดชิงชนะเลิศ พบกับทีมชาติออสเตรเลีย U20  ที่สนามเกโรลา ศรีวิจายา ประเทศอินโดนีเซีย

     โดยในครึ่งแรก ออสเตรเลียได้ประตูขึ้นนำ 1 - 0 นาทีที่ 26 จาก แมรี่ ฟาวเลอร์  และออสเตรเลียมาได้ประตู 2 - 0 จาก แมรี่ ฟาวเลอร์ คนเดิม ในนาทีที่ 57   ทำให้สถานการณ์ของแข้งสาวไทย  จะต้องยิงถึง 2 ประตูเพื่อตีเสมอ ในเวลาที่เหลือเพียงครึ่งชั่วโมงเศษเท่านั้น

     และ ชบาแก้ว ก็มาได้ประตูไล่ตามมาเป็น 2 - 1 ในนาทีที่ 59 จาก สุชาวดี นิลธำรงค์ กระชากบอล ล็อคเข้าเท้าซ้ายยิงเข้าไปอย่างสวยงาม ต่อมานาทีที่ 70 ศิลาวรรณ อินต๊ะมี เปิดลูกเตะมุม สุชาวดี นิลธำรงค์ ยิงไกลแต่ติด บอลมาเข้าทาง อรทัย ศรีมะณี ยิงซ้ำเข้าไปเป็น 2 - 2  ถึงตอนนี้กำลังใจสาวไทยมาเพียบแล้ว

     อีกเพียง 3 นาที อรทัย ศรีมะณี จี้บอลเข้ากรอบ โดนเตะล้มแต่กรรมการให้เล่นต่อ  รัตติกาล ทองสมบัติ อาศัยจังหวะยิงซ้ำ เข้าประตู ทำให้ไทยออกนำออสเตรเลีย 3-2  และรักษาสกอร์นี้ไว้ได้จนหมดเวลา  แข้งสาวไทยสร้างชื่อในรายการนี้โดยเป็น แชมป์บอลหญิงอาเซี่ยน สมัยที่ 4  และทำได้ 3 สมัยติดต่อกันด้วย



     น่าชื่นชมแข้งสาวไทยเป็นอย่างยิ่ง ที่พยายามต่อสู้อย่างไม่ย่อท้อ ทั้งที่ถูกนำไปก่อนถึง 2 ลูก  แต่พลิกนรกกลับมาชนะได้อย่างสุดมันส์ 3 - 2  เรียกว่าได้ใจคนไทยทั้งประเทศไปเลย   สำหรับบอลหญิงไทย ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุน และความสนใจเท่าที่ควร  ทั้ง ๆ ที่มีผลงานอย่างต่อเนื่อง ได้ไปในระดับบอลโลกหญิงมาแล้วด้วย

ปล. ขอบคุณการสนับสนุนของ มาดามแป้ง ที่เสียสละดูแลนักเตะสาวไทยมานานหลายปี จนผลิดอกออกผลอย่างสวยงาม  ทำให้คนไทยยิ้มได้อย่างมีความสุข
Tags

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)