เสียงดนตรี กับการออกกำลังกาย

Sent
0

นักวิจัยชาวดัตช์ได้เผยผลวิจัยในการประชุมของสมาคมโรคหัวใจแห่งยุโรป เมื่อปี 2003 ว่า ผู้ที่ฟังเพลงโปรดวันละ 30 นาทีเป็นประจำในขณะที่ออกกำลังกาย จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เพิ่มกรดไนตริกออกไซด์ (Nitric Oxide) ตัวช่วยขยายหลอดเลือดให้เลือดเดินสะดวกยิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อสุขภาพหัวใจในเวลาต่อมา

     เสียงดนตรีสามารถช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อต่างๆ ภายในร่างกายได้ เสียงดนตรีนั้นมีคุณประโยชน์กับการออกกำลังกายมาก จากงานวิจัยของมหาวิทยาลัยแมคกิลล์ ประเทศแคนาดา พบว่าเสียงดนตรีสามารถทำให้เราลืมความเจ็บปวดจากการออกกำลังกายได้ หากมีเสียงดนตรีเข้ามาประกอบในการออกกำลังกาย ร่างกายของเราจะงัดพลังพิเศษที่อยู่ภายในออกมา

     เอาเป็นว่าแม้ไม่มีผลการวิจัย หรือข้อมูลทางการแพทย์ใด ๆ มาสนับสนุน  เพื่อน ๆ ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ  คงรับรู้ความแตกต่างได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว  ว่าการออกกำลังกายโดยมีดนตรีประกอบ กับการออกกำลังกายโดยไม่มีเสียงดนตรีนั้น มันช่างต่างกันขนาดไหน

     จากประการณ์ส่วนตัวนะ  การออกกำลังโดยมีดนตรี เช่น การใส่หูฟัง ต่อกับโทรศัพท์ เปิดเพลงแล้ววิ่งไปด้วยนั้น  มันช่วยให้เราเพลิดเพลินกับการออกกำลังการมากขึ้น  โดยเฉพาะการวิ่งนั้น  บางทีค่อนข้างน่าเบื่อ  ได้ฟังเพลงที่เราชอบไปด้วยนั้น  ทำให้ไม่เกิดความเบื่อหน่าย  ลืมความเหนื่อยล้าไปได้บ้าง บางทีฟังเพลงสนุก ๆ อาจทำให้เราวิ่งได้เร็วขึ้น ได้ระยะมากขึ้นอีกด้วยนะ

     เดี๋ยวนี้แอพฯ ฟังเพลงมีมากมาย  จะโหลดเก็บไว้ฟังโดยไม่ต้องต่อเน็ตอยู่ตลอดก็ทำได้  ส่วนหูฟังที่เหมาะกับการวิ่งออกกำลังกายนั้น  เราลองมาหลายแบบแล้ว  แบบมีสายที่แถมมากับเครื่องนั้น ไม่เหมาะกับการใส่วิ่ง  เพราะจะเลื่อนหลุดได้ง่าย โดยเหงื่อก็เสียหายได้   จึงหาหูฟังที่เป็นแบบ บลูทูธ แล้วมีที่เกี่ยวหูแบบใส่สบาย ไม่เลื่อนหลุดขณะวิ่ง  และที่สำคัญคือ กันน้ำในระดับ IPX4 ที่กันเหงื่อ กันฝน หรือน้ำกระเด็น ได้ดี   อีกทั้งแบตเตอรี่ใช้งานได้นาน ๆ เพียงพอต่อการออกกำลังกายและการใช้งานต่อเนื่อง  

     แนะนำหูฟังบลูทูธตามภาพด้านล่างนี้เลยจ้า  ใช้เอง ยืนยันในคุณสมบัติข้างต้น ในราคาเพียง 20 ดอลล่าร์เศษ หรือประมาณ ไม่เกิน 700 บาท เท่านั้น ลองคลิ๊กดูที่ภาพได้เลย  จากเว็บ GearBest.com ที่มีของเจ๋ง ๆ เพียบ

     เท่านี้ก็ทำให้การออกกำลังกายของคุณสนุกสนานขึ้นอีกมาก  หรือเปลี่ยนจากฟังเพลง มาฟังเนื้อหาอื่น ๆ เช่น ข่าว , การเรียน , สารคดี ประกอบการออกกำลังก็ได้นะ   มาออกกำลังกายดูแลสุขภาพด้วยกันนะคะ

by ... Cutie Cat ^^


Bluetooth Running Headphones with Mic Gearbest Bluetooth Running Headphones with Mic
Bluetooth Running Headphones with Mic

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)