ทหารระดมสั่งสอนประชาชนทั่วประเทศ ก่อนการเลือกตั้ง เพื่อ ?

Sent
0

ห้วงเวลาก่อนการเลือกตั้งในรอบเกือบ 5 ปี ภายใต้รัฐบาลเผด็จการอำนาจเต็ม  ที่มีเครื่องมือทุกอย่าง ทั้งรัฐธรรมนูญ , กกต. , อำนาจทางการทหาร-ตำรวจ-ปกครอง และคำสั่ง ม.44  แต่ก็ยังไม่สามารถกุมหัวใจพี่น้องประชาชนได้  เพราะที่ผ่านมา 4 ปีกว่า พี่น้องประชาชนคงได้เห็นกันชัด ๆ แล้วว่า  เงินงบประมาณมันไหลไปเข้ากระเป๋าผู้มีอำนาจมากมายขนาดไหน  ในขณะที่โครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างทั่วถึง กลับถูกบั่นทอน หรือไม่ดำเนินการตามที่ควร เช่นการช่วยเหลือราคาพืชผลการเกษตร 

     จนเมื่อใกล้เลือกตั้งถึงได้มีโครงการแจกเงินแบบ "วิเศษนิยม"  เป็นการแจกเงินโง่ ๆ ในลักษณะเฮลิคอปเตอร์มันนี่  ที่ไม่ได้สร้างผลผลิตหรือกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน  ที่แย่ยิ่งกว่านั้น คือเงินที่แจกส่วนใหญ่เข้ากระเป๋านายทุน บริษัทยักษ์ใหญ่ ที่โครตรวยอยู่แล้ว และมาสนับสนุนรัฐบาลเผด็จการทหาร

     มีการตั้งพรรคการเมืองเพื่อมาสนับสนุน ต่อท่ออำนาจเผด็จการทหาร เพื่อสวมคราบประชาธิปไตยกันหลายพรรค  ตามเจตนารมณ์แปลก ๆ ของรัฐธรรมนูญที่คิดสัดส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่เหมือนใครในโลกหล้า คือ ยิ่งได้ ส.ส.เขต มากก็จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อน้อย  กลับกัน ถ้าได้ ส.ส.เขต น้อย  ก็จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ มาก  ไทยแลนด์โอนลี่

     เอาเปรียบพรรคการเมืองขนาดนี้ ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะชนะ  ตอนนี้สั่งการให้ทหารทั่วประเทศ ทำโครงการ "กิจกรรม มุมมองใหม่ หัวใจ 4.0" โดยชี้แจงวัตถุประสงค์ เพื่อให้คนไทยทุกคนตระหนักถึงการมีส่วนร่วมของ ภาคประชาชน การสร้างทัศนคติด้านคุณธรรม จริยธรรมในชุมชนและการป้องกันปราบปรามการทุจริต ตามนโยบาย ของรัฐบาล และ คสช. โดยมีเนื้อหาที่นำเสนอทั้งหมด 4 เรื่องคือ
   1. การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
   2. การเลือกผู้นำที่ดี
   3. พลเมืองที่ดีในวิถีประชาธิปไตย
   4. การทุจริต พร้อมกันนี้ได้จัดตั้งกลุ่มไลน์ "มุมมองใหม่ หัวใจ 4.0"



     กิจกรรมดังกล่าว ให้เร่งดำเนินการในทุกหมู่บ้าน ทั่วประเทศ  มันแฝงนัยยะอะไรหรือไม่  มีการประชาสัมพันธ์นโยบายของรัฐบาลเผด็จการทหาร ที่ชื่อสอดคล้องกับพรรคการเมืองหนึ่ง ที่สนับสนุนหัวหน้าเผด็จการ คสช. หรือไม่  มีการชี้นำประชาชนในเรื่องการเมือง การเลือกตั้งหรือไม่  อันนี้ต้องให้พี่น้องประชาชน หรือตัวแทนพรรคการเมืองอัดคลิป มาแชร์กันให้ดูกันหน่อย  ... แล้วเจ้าหน้าที่รัฐก็อย่าไปขัดขวางประชาชนที่เขามาตรวจสอบนะครับ เพราะ ถ้าไม่ผิดจะกลัวอะไร

หมายเหตุ ผมนี่งงไปหมดแล้วครับ ว่า "หน้าที่" ของทหาร มันคืออะไรกันแน่   เมื่อคนเราไม่รู้หน้าที่ บ้านเมืองมันก็วุ่นวายแบบนี้แหละ

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)