เตือนภัย ! แก๊งชาวจีนตระเวนงัดเซฟ

Sent
1

จากกรณีแก๊งโจรข้ามชาติชาวจีน ตระเวนงัดเซฟในหลายท้องที่ และได้ถูกจับกุมได้นั้น  ทำให้เราทราบว่า มีมิจฉาชีพข้ามชาติจากประเทศจีน โดยเฉพาะมณฑลกวางสี   ได้เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ งัดเซฟ ในประเทศไทยหลายพื้นที่  และไม่ใช่มีเพียงแค่กลุ่มเดียวเท่านั้น  โดยกลุ่มที่ถูกจับกุมเป็นเพียงหนึ่งในเศษเสี้ยวของอาชญากรทั้งหมด

     ยังมีกลุ่มที่ก่อเหตุและยังไม่ถูกจับกุมอีกหลายกลุ่ม เช่น กลุ่มที่ตระเวนงัดตู้เซฟในพื้นที่ จ.สุโขทัย , จ.กำแพงเพชร ฯลฯ  ซึ่งได้ทรัพย์สินไปหลายสิบล้านบาท  และสามารถหลบหนีกลับประเทศไปได้

     โดยพฤติการณ์ของกลุ่มคนร้ายนี้ จะบินเข้ามาประเทศไทยเป็นกลุ่ม 3 - 4 คน  และไปหาเช่ารถในเมืองท่องเที่ยว  จากนั้นก็ขับรถไปยังเป้าหมาย  ที่เป็นสถานที่รับซื้อผลิตผลทางการเกษตร เช่น มันสำปะหลัง , ข้าว, ข้าวโพด   ซึ่งมีองค์ประกอบคือ มีลานซีเมนต์ขนาดใหญ่(ดูจากกูเกิ้ลแมพได้) และ มีสำนักงาน  เพราะสถานที่ดังกล่าวจะต้องมีเงินสดเก็บไว้เพื่อจ่ายให้กับเกษตรกร รวมทั้งอาจมีทรัพย์สินอื่นเก็บรวมไว้ด้วย เช่น ทองคำ เครื่องประดับ ฯลฯ


     เมื่อเห็นเป้าหมายไม่มียามเฝ้า หรือสำนักงานห่างไกลจากป้อมยาม  คนขับขี่ก็จะส่งพรรคพวกลงใกล้กับเป้าหมาย และเดินเท้าเข้าไปงัดประตูหรือหน้าต่าง  จากนั้น ก็ยกเซฟออกมางัดในบริเวณใกล้เคียงที่ปลอดคน  โดยคนร้ายกลุ่มดังกล่าว ไม่ได้ร่วมมือกับคนไทยแต่อย่างใด   เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วก็ไปหลบนอนข้างทาง  ไม่ใช้โรงแรมหรือที่พัก  จากนั้นก็ก่อเหตุในสถานที่ถัดไป  ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ทราบชื่อคนร้ายแล้ว  แต่เนื่องจากคนร้ายได้หลบหนีกลับประเทศจีนไป  กว่าจะประสานรับตัวก็ไม่แน่ว่าทรัพย์สินจะได้คืนหรือไม่ เท่าไหร่

     ขอเตือนภัยกับท่าน ๆ ที่มีทรัพย์สินเก็บไว้ในบ้าน  หรือมีลักษณะเข้าข่ายที่เป็นเป้าหมายคนร้าย  ขอให้เพิ่มความปลอดภัย  หาทางป้องกันเอาไว้ให้รอบคอบ รัดกุมกว่าเดิม  เดี๋ยวไม่ใช่แค่มิจฉาชีพในประเทศไทยเท่านั้น  มันมาจากต่างประเทศก็มี   กันไว้ดีกว่าแก้ครับ

ข่าวการจับกุม https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_1849846

แสดงความคิดเห็น

1ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น