เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 5 : Passive Income

Sent
0

สวัสดีจ้าเพื่อน ๆ ออนไลน์  หลังจากที่ได้เรียนรู้การเขียนบล็อกออนไลน์ ใน Part ต่าง ๆ แล้ว(มีลิงค์ด้านล่างจ้า)  หวังว่าท่านที่ลงมือทำ  จะเริ่มเห็นผลบ้างไม่มากก็น้อย  แน่นอนว่าใหม่ ๆ บล็อกของเราจะยังไม่มีผู้เข้าชมประจำ  คงต้องโปรโมทผ่านโซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ ในแบบที่บอกเอาไว้ใน Part 4  เพื่อให้บทความที่เราเขียน ได้มี Traffic  และจาก Traffic ก็จะมียอดคลิ๊กเป็นรายได้ หรืออาจจะมีการแชร์ต่อให้เราโดยผู้เยี่ยมชมก็เป็นได้ ถ้าเขาถูกใจบทความของเรา

     ปกติไม่มีใครชอบ Traffic กันเนอะ  แต่กับโลกออนไลน์แล้ว ยิ่งมี Traffic ยิ่งดี   ที่สำคัญสำหรับคนที่เลิกเขียนบล็อกไปส่วนมากเกิดจากความใจร้อน + ท้อถอย  คือใจร้อนอยากได้ยอดคลิ๊กเร็ว ๆ  พอไม่ได้ทั้ง ๆ ที่ตั้งใจเขียนบทความตั้งมากมาย ก็เกิดความท้อแท้  เบื่อ และถอยออกจาก AdSense ไปในที่สุด  ก็ถ้ามันง่ายใคร ๆ ก็ทำได้  ทุกคนคงรวยกันหมดแล้วล่ะ

     หรือบางคนก็พาลโกรธและก้าวเข้าสู่ด้านมืดในที่สุด ด้วยการโกงคลิ๊กสารพัดวิธี  แน่นอนว่าทำได้ไม่นานก็จะถูกกูเกิ้ลตรวจพบความผิดปกติ และจะถูกแบนบัญชีไปในที่สุด   นอกจากนี้ยังทำให้บรรดาบล็อกเกอร์ท่านอื่น ๆ ต้องพลอยมัวหมองกับพฤติกรรมแบบนี้ไปด้วย  ภาพรวมของตลาดการโฆษณาออนไลน์ก็จะดูแย่  ไม่เติบโตอย่างที่ควรจะเป็นค่ะ(ด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างของกลุ่มดาร์คไซด์ ที่บ่อนทำลายวงการ)



     ตอนนี้บทความที่เราเขียนสามารถแชร์ต่อได้ง่าย ๆ ให้กับผู้อ่านจำนวนมาก  ซึ่งส่วนใหญ่ใช้สมาร์ทโฟน ในการอ่าน Content ออนไลน์  เหลือสัดส่วนสำหรับคอมพิวเตอร์และแทปเล็ตไม่ถึง 10 % ตามภาพด้านล่าง
     ดังนั้นการเลือก Theme ที่เคยบอกไว้ใน Part 2 ต้องให้มันปรับตามอุปกรณ์ของผู้ชมได้  ไม่ว่าผู้ชมจะใช้คอมพิวเตอร์ , แทปเล็ต หรือ สมาร์ทโฟน   และตัว AdSense เดี๋ยวนี้ก็มีโค้ดโฆษณาที่ปรับตามอุปกรณ์ได้ด้วย  ซึ่งข้อดีของทั้ง Theme และ AdSense ที่ปรับตามอุปกรณ์ของผู้ชม ก็คือ โหลดเร็วกว่า และดูง่ายสบายตาค่ะ

     จากภาพแรกของบทความนี้  จะเห็นได้ว่ารายได้ต่อเดือนเริ่มขึ้นมาหลักสองร้อยเหรียญ ซึ่งทำให้สามารถเบิกเงินจากบัญชีได้ทุกเดือน(ตัดโอนเข้าแบงค์หากมียอดเกิน 100 $/เดือน)  แม้ค่า CPC หรือค่าคลิ๊ก จะต่ำเตี้ยเรี่ยดินแค่ 0.06 ดอลล่าร์/คลิ๊ก  เพราะเป็นเว็บภาษาไทยที่ไม่ได้เน้น Keyword แพง ๆ   แต่รายได้เกิดจากความอดทน ลงบทความที่มีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ   โดยรายได้ที่เห็นนี้ยืมของเพื่อนมานะคะ เขาบอกว่า ทำแบบเล่น ๆ พาร์ทไทม์ มา 4-5 ปีแน่ะ  เพิ่งจะได้หลักร้อยเหรียญต่อเดือนมาสัก 2-3 เดือนมานี่เอง  เลยขอเอามาให้เพื่อน ๆ ได้ดูเป็นกำลังใจนะคะ(จะโชว์รายได้ตัวเองก็อาย อิอิ)

     ถ้าเราทำอย่างสม่ำเสมอ เป็นอาชีพเสริมที่ดีทีเดียว  เอาแค่วันละ 1 ชม. ลงบทความที่เราสนใจ หรือเป็นเรื่องที่เราชำนาญ  วันไหนไม่ได้ลง  แต่ก็ยังมีคนเข้ามาอ่านบทความ และคลิ๊กโฆษณา  เราก็ได้เงินนะ  ก็ถือเป็น Passive Income ได้เหมือนกัน  ลองทำกันดูตามความถนัดเลยจ้า  วันหลังจะเอาเรื่องการหารายได้ออนไลน์รูปแบบอื่น ๆ มาเล่าสู่กันฟังนะ ... บัย

บทความที่เกี่ยวข้อง
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 2
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 3
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 4
  หารูปภาพประกอบบทความ แบบไม่ติดลิขสิทธิ์
  เมื่อเม็ดเงินโฆษณา ไหลสู่โลกออนไลน์
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 5 : Passive Income
  SWIFT CODE ของแต่ละธนาคาร กับการรับเงินออนไลน์

Article by Cutie Cat ..

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)