เผด็จการเสียงข้างน้อย !!

Sent
0
มักจะมีวาทะกรรมใหม่ ๆ ออกมาเสมอ  สำหรับฝ่ายค้านอย่างพรรคแมลงสาบ  เป็นวาทะกรรมที่ประดิษฐ์ขึ้นมาโดยไม่ได้มองย้อนกลับสิ่งที่ตัวเองเคยทำไว้แต่อย่างใด  ล่าสุดก็กลับมาใช้ "เผด็จการรัฐสภา" "เสียงข้างมาก ลากไป"  ก็ระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช้เสียงข้างมากในการตัดสิน แล้วมันให้ใช้อะไรตัดสิน ?
มาดูกันว่าวาทะกรรมทราม ๆ อะไรบ้างที่พรรคแมลงสาบเอามาใช้
เผด็จการรัฐสภา/พวกมากลากไป : อันนี้คลาสสิก เพราะไม่รู้ว่าพรรคการเมืองนี้ศรัทธาในระบอบการปกครองแบบใด  เพราะคนทั้งโลกที่เขารู้จักระบอบประชาธิปไตย เขาก็ใช้เสียงข้างมากปกครองกัน  แล้วลองนึกย้อนไปตอนที่จัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร นายอภิสิทธิ์ฯ สามารถรวมเสียงข้างมากในสภาได้เป็นนายกฯ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ชนะเลือกตั้ง  ตอนนี้หรือเปล่าที่เรียกว่า "เผด็จการรัฐสภา" หรือ "พวกมากลากไป"
ตำรวจเถื่อน/รายงานเถื่อน : คำแรก นายอภิสิทธิ์ฯ พูดยกตัวอย่างตอบโต้รายงานของสถาบันพระปกเกล้า ประมาณว่า คนร้าย(พ.ต.ท.ทักษิณฯ)ทำผิดจริง แล้วถูกตำรวจเถื่อน(คตส.)จับกุมได้  จะให้ยกเลิกการสอบสวนของตำรวจเถื่อนนั้นไม่ควร  ไม่รู้ว่าหนูมาร์คอยู่ในสภาได้อย่างไร ไม่รู้เรื่องหลักผลไม้พิษ ที่ระบบกฎหมายทั่วโลกไม่ยอมรับการสอบสวนโดยไม่ชอบ  ไม่ใช่ตำรวจเถื่อนนะครับ ตำรวจจริง ๆ นี่แหละ แต่ถ้าทำการสอบสวนโดยไม่ชอบ เช่น ไม่มีอำนาจสอบสวน ศาลก็ยกฟ้องได้  แล้วไอ้ตำรวจเถื่อนนี่จะให้ยอมรับกันจริง ๆ หรือ  ถ้ารัฐบาลปัจจุบันจะตั้งตำรวจเถื่อนขึ้นมาเอาผิดฆาตกร 91 ศพ บ้าง หนูมาร์ค รับได้มั๊ยหือ  กลับมาคำที่สอง "รายงานเถื่อน" ก่อนหน้ารับได้กับตำรวจเถื่อน แต่รายงานจากสถาบันพระปกเกล้า ที่เสนอต่อกรรมาธิการสภาฯ กลับรับไม่ได้ .. คนพรรคนี้มันกลับกลอกจริง ๆ 
ทุจริตเชิงนโยบาย : ทุกรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งนับแต่ปี 44 ก็มีการนำนโยบายที่หาเสียงมาใช้ทั้งสิ้น  ส่วนการทุจริตนั้นก็เป็นเรื่องที่ต้องตรวจสอบ  ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ฯ เองก็มีนโยบายที่เข้าข่ายอยู่อย่างมากมาย อาทิ ไทยเข้มแข็ง , ถนนไร้ฝุ่น , ไข่ชั่งกิโล(จ้างฝรั่งคิดหลายสิบล้าน กากจิง ๆ) , ปลากระป๋องเน่า ฯลฯ  ไม่เคยมองตัวเองเลย
เผาบ้าน เผาเมือง : เป็นที่ชัดเจนแล้วครับว่าเหตุการเผาเซ็นทรัล เวิร์ล เกิดขึ้นหลังจากการตาย 91 ศพ หลังจากที่ทหารเข้ายึดคืนพื้นที่ทั้งหมดแล้ว  ผู้ชุมนุมสลายไปหมดแล้ว  นอกจากนี้ยังมีภาพที่ทหารไล่ยามของห้างออกมาอีกด้วย  แบบนี้ ผู้ชุมนุมจะสามารถเล็ดลอดไปเผาห้างแล้วหลบหนีออกมาได้อย่างไร  ทั้ง ๆ ที่ทหารอยู่รายรอบพื้นที่หลายพันคน  นอกจากจะเป็น "พวกเดียวกัน"
ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างเบาะ ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พรรคแมลงสาบ คู่บ้านคู่เมือง นี้ประเคนให้กับคนไทย  และเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้งในแบบที่ไม่ยอมรับกติกาสากล  รวมทั้งการวอร์คเอาท์ และ บอยคอต ที่ทำอยู่ประจำ  ก็แบบนี้แหละครับที่เปลี่ยนหัวหน้าพรรคมากี่คน ๆ ก็แพ้  เพราะไม่เคยส่องดูเงาตัวเอง !

ธุลีดิน
ภาพจากโพสต์ทูเดย์

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)