กำนัน - ผญบ. ตัวจริง ทวงคืน มท.

Sent
เช้าวันที่ 4 พ.ค. 57 กลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯ จากทั่วประเทศกว่า 20,000 คน  นำโดย นายยงยศ  แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย  ประกาศทวงคืนกระทรวงมหาดไทยจากแก๊งค์อันธพาล กปปส.(หรือชื่อห่านอะไรซักอย่าง ขี้เกียจจำ ยังไงมันก็พวกเดียวกันหมด คือ ทำตัวเลว เถื่อน เหนือกฎหมาย / ไม่เอาเลือกตั้ง /  ดูถูกเสียงประชาชน)  ที่ยึดเอาที่ว่าการกระทรวงมหาดไทย เอาไว้หลายเดือนแล้ว
     ผลการยึดกระทรวงมหาดไทย ทำให้ระบบงานทะเบียนราษฎร์ และฐานข้อมูลต่าง ๆ ตกอยู่ในความเสี่ยง  และไม่สามารถให้บริการประชาชนทั่วประเทศได้เต็มความสามารถ  รวมถึงงานด้านต่าง ๆ ที่จะต้องผ่านงานกันตามขั้นตอนกระบวนการ ก็เกิดความติดขัด  ไหนจะทรัพย์สินภายในกระทรวงฯ ทั้งของทางราชการ ทรัพย์สินส่วนตัวของบรรดาข้าราชการแผนกต่าง ๆ  และอาวุธปืน ที่เก็บไว้ในกระทรวงหลายกระบอก  อาจนำไปก่ออาชญากรรมต่าง ๆ ได้มากมาย
    ทางสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไม่เห็นประโยชน์ในการยึดอาคารสถานที่ราชการดังกล่าว(จริง ๆ คนมีสติดี ๆ เขาก็เห็นเช่นนั้นครับ)  จึงได้ขอทวงคืน เพื่อเรียกศักดิ์ศรีของคนมหาดไทยคืนจาก แก็งกบฎอัธพาล 
     และเมื่อคนดี คนของประชาชน คนทำงาน "คนจริง" รวมพลังกันเข้า  อันธพาลหมาหมู่ ก็เปิดตูดหนี ไม่กล้าอยู่พบหน้า หรือต่อต้าน(ตัว ๆ ก็เหมือนหมา แค่เงื้อมือก็หนีหากจุกตูด  แต่พออยู่เป็นกลุ่มทำเก่ง) รอให้ตรวจสอบทรัพย์สินภายในที่เสียหาย และสูญหายก่อน จะมีคดีตามมาอีกเพียบ  กล้าทำ ก็กล้ารับด้วยนะแกนนำ
     อีกอย่างที่น่าคิดคือ ควรจะทวงคืนชื่อกำนัน ที่นายสุเทพฯ เอาไปใช้ในการสร้างความวุ่นวาย ฉิบหาย ให้ประเทศอยู่ในขณะนี้  เพราะขาดจากการเป็นกำนันมาหลายสิบปีแล้ว  เพียงจะเอาชื่อ "กำนัน" ไปสร้างกระแส ลบภาพนักการเมือง เท่านั้น  ถ้าอยากเป็นกำนัน ก็ต้องไปลงเลือกตั้ง
     นี่เป็นอีกโมเดลที่น่าสนใจ แว่ว ๆ ว่าทางแจ้งวัฒนะ มีชาวบ้านรวมตัวกันลงชื่อขอคืนถนนหน้าศูนย์ราชการจากโล้นอันธพาล(นี่ก็อีกตัว เดี่ยว ๆ ไม่กล้า ชอบหมาหมู่)  คงอยู่ได้อีกไม่นานครับ
     ธรรมะ ย่อมชนะ อธรรม
Tags