กาชาด ขาดเลือด ! เล่นการเมืองจนได้เรื่อง

Sent
มีข่าวส่งต่อกันมาในช่องทางต่าง ๆ ของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ทั้งเฟสบุ๊ค ไลน์ ต่าง ๆ ว่า ช่วงนี้  สภากาชาด ขาดแคลนเลือดอย่างหนัก  จนกระทบต่อการรักษาชีวิตผู้ป่วยฉุกเฉิน มีการเชิญชวนให้ไปบริจาคเลือด  ณ ที่ทำการสภากาชาดทุกจังหวัด
     บทบาทของสภากาชาด , บุคลากรทั้งหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่  แสดงตนอย่างชัดเจนในการเลือกข้างเล่นการเมือง  โดยเข้าร่วมกับกลุ่ม กปปส.  ออกมาปิดกรุงเทพ  ปิดถนน   และท่าทีของกลุ่ม กปปส. นี้เองที่เป็นปัญหา อาทิ
     - การเหยียดหยาม ดูถูกคนที่ด้อยกว่า ทั้งการศึกษา ฐานะ หน้าที่การงาน
     - ไม่เคารพกติกาสังคม  ไม่เคารพสิทธิของผู้อื่น สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น
     - สนับสนุนให้เกิดความรุนแรงกับผู้เห็นต่าง



     อีกส่วนหนึ่งคือ ทหารเสนารักษ์ ที่ติดเครื่องหมายกาชาด สพายปืนเข้าล้อมปราบในปี 53   ทำให้เกิดวิกฤติศรัทธา  ที่คนจำนวนไม่น้อยเห็นว่าเป็นการนำองค์กรที่ไม่เกี่ยวข้องการเมือง มาเล่นการเมือง  จีงเกิดความไม่พอใจ  และอาจเป็นส่วนหนึ่งของการเกิดภาวะ ขาดแคลนเลือดอย่างหนัก
     บรรดาผู้บริหาร บุคลากรที่เกี่ยวข้อง ควรต้องกลับมาคิดกันแล้วว่าที่ผ่านมา  การกระทำดังกล่าวนั้นสมควรหรือไม่  จะแก้ไขภาพลักษณ์นั้นอย่างไร  ในขณะที่ประชากรของประเทศเพิ่มมากขึ้น  แต่กลับเกิดสภาวะขาดเลือด  ถ้าคิดไม่ออกก็ควรจะพิจารณาประสิทธิภาพของตนเองกันได้แล้ว

     มีอีกหลายองค์กรนะครับ ที่ฉิบหายเพราะ กปปส. แต่ยังไม่ยอมรับ  การบินไทย ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง  ลูกค้าน้อยลงไม่ใช่แค่เพราะเขาหันไปใช้บริการโลว์คอสเท่านั้น  แม้ราคาใกล้เคียงกัน เขาเลือก ที่จะบินกับสายการบินที่ รู้จักเคารพผู้อื่น ไม่เปิดเผยข้อมูลลูกค้า ไม่เอาองค์กรมาเล่นการเมือง  ผมคนนึงล่ะครับ ที่เลือกบินกับสายการบินที่ผมสบายใจ