Tata Nano Gen X รถเล็กกับแนวคิดใหญ่

Sent
0
TATA Motor เปิดตัว Tata Nano GenX  ที่มีการอัพเกรดปรับปรุงใหม่หมด  เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ และเป็นการปรับปรุงภาพลักษณ์ของบริษัทที่ต้องการเข้าถึงผู้ใช้งานในวงกว้าง

     เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ารถ Tata Nano นั้น ถือว่าเป็นรถรุ่นเล็กที่มีราคาถูกที่สุดในโลก  มาในรุ่นใหม่ Tata Nano GenX  มีการออกแบบใหม่หมดจากหัวจรดท้าย  เน้นความดุดันสไตล์สปอร์ตมากขึ้น  ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2 สูบ ความจุ 624 cc กับความแรงที่ 38 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที   โดยมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 25 กม./ลิตร  

     มีให้เลือกถึง 5 รุ่นย่อย คือ XE , XM , XT ซึ่งใช้เกียร์ธรรมดา  และรุ่น XMA , XTA ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ  Easy Shift AMT  ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ พวงมาลัยไฟฟ้า , กระจกไฟฟ้า , เครื่องเล่น CD , การเชื่อมต่อทั้ง Bluetooth , aux และ usb  เป็นต้น



     สำหรับราคาจำหน่ายของทาทา นาโน เจนเอ็กซ์เริ่มต้นที่ 199,000 รูปี คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 104,000 บาทเท่านั้น  ไม่ทราบว่าจะมีดีลเลอร์เจ้าไหนนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่  เพราะตอนนี้ที่เข้ามาทำตลาดบ้านเรานั้นเป็น TATA Xenon ที่เป็นรถยนต์กระบะเท่านั้น  ต้องรอดูกันครับ  เพราะถ้านำเข้ามาจะตั้งราคาจำหน่ายที่เท่าไหร่ น่าสนใจจริง ๆ


     สำหรับ ทาทานาโน นั้น มีออกมาแล้วหลายรุ่นครับ  ซึ่งแนวคิดของการออกแบบก็คือ เป็นรถขนาดเล็กสำหรับชาวอินเดีย  ราคาถูก ประหยัดน้ำมัน  เหมาะกับครอบครัวเล็ก ๆ , คนหนุ่มสาว ที่ต้องการรถคันแรก  ถือเป็นแนวคิดที่ยิ่งใหญ่เพื่อตอบสนองความต้องการของมหาชนจริง ๆ ครับ

Tags

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)