บอลไทยจ้าวซีเกมส์ อัดเมียนมาร์ 3 - 0 !!

Sent
0
ฉลองแชมป์จ้าวเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 กับอีกหนึ่งเหรียญทองที่กองเชียร์เฝ้าลุ้น นั่นคือฟุตบอลชายนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ไทย กับ เมียนมาร์ ณ สนามกีฬาแห่งชาติ สิงคโปร์  ทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มสุดยอดมาในรอบรองชนะเลิศ นัดที่อัดอินโดนีเซียเละ 5 - 0

     เริ่มเกมส์ทีมชาติไทยครองเกมบุกเกือบตลอด  แต่เมียนมาร์ก็ยังตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น ประกอบกับผู้รักษาประตูเมียนมาร์เซฟลูกสำคัญได้หลายครั้ง  ครึ่งแรกจึงเสมอกันไป 0 - 0 สร้างความอึดอัดให้กับแฟนบอลชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง

     กลับมาในครึ่งหลัง ไทยยังคงเดินหน้าบุกต่อเนื่อง จนมาได้ประตูปลดล็อคในนาทีที่ 54 จากลูกเตะมุม ที่กองหลังเมียนมาร์สกัดมาเข้าทาง ธนบูรณ์ กดเต็มเท้าเสียบมุม ไทยขึ้นนำจนได้ 1 - 0   ต่อมาในนาทีที่ 63 ชนานันท์ ปลดล็อคประตูของตัวเองได้สำเร็จ(หลังจากยิงมาในนัดแรก 4 ลูก ก็เพิ่งมายิงได้ในนัดชิงนี้เอง) จากการหลุดเดี่ยวแล้วแปสวนทางประตูเมียนมาร์เข้าไป ไทยนำ 2 - 0


     ไทยยังคงครองเกมและบุกต่อเนื่อง เมียนมาร์พยายามสวนเป็นระยะ  แต่แนวรับไทยเล่นได้อย่างเหนียวแน่น  จนในนาทีที่ 78 ไทยมาได้ประตูปิดกล่องจากการวางบอลทะลุแนวรับของสารัช เป็นภิญโญ ที่หลุดเข้าไปแปเล่นทาง กลิ้งหลุน ๆ เข้ามุม  ไทยนำ 3 - 0  และจบเกมในสกอร์ดังกล่าว  ครองแชมป์ฟุตบอลชายซีเกมส์ เป็นครั้งที่ 15





สรุปเหรียญซีเกมส์ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์  ไทยแซงกลับมาเป็นจ้าวซีเกมส์ หลังจากที่ตามอยู่ในช่วงแรก  มาในช่วง 3 วันสุดท้าย ไทยก็เก็บเหรียญทองแซงขึ้นมาได้เป็นจ้าวซีเกมส์ในที่สุด  ต้องขอบคุณทัพนักกีฬาไทย ที่นำความสุขมาสู่คนไทย ณ ที่นี้ด้วยครับ


Tags

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)