เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 3

Sent
0

หลังจากที่เราได้ทำ Blog กันมาแล้วในตอนก่อน ๆ  หวังว่าบล็อกของคุณจะมีบทความกันพอสมควรแล้วนะคะ  เพราะวันนี้จะมาแนะนำการสมัคร Google Adsense   เพื่อติดโฆษณาหารายได้กัน   โดยทางกูเกิ้ล ได้มีการอธิบายรายละเอียดในการสมัครอย่างละเอียดไว้แล้ว(คลิ๊กเพื่อสมัคร) อ่านหน้านี้ให้จบก่อนค่อย คลิ๊กสมัครนะ

     โดยในขั้นตอนที่ 1 นั้นทางกูเกิ้ลบอกไว้ว่า "สิ่งสำคัญที่สุดในการประสบความสำเร็จกับ AdSense คือการมีเว็บไซต์ซึ่งมีเนื้อหาอันยอดเยี่ยมที่ทำให้ผู้ใช้พึงพอใจ ก่อนที่คุณจะสมัครเข้าร่วม AdSense ให้ตรวจสอบว่าไซต์ของคุณมีเนื้อหาที่น่าสนใจและไม่ซ้ำกับผู้อื่น และแน่นอนว่าคุณต้องการผู้เข้าชม มิเช่นนั้นก็จะไม่มีใครเห็นโฆษณา ดังนั้นให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ใช้รู้จักไซต์ของคุณ ก่อนที่คุณจะวางโฆษณาบนไซต์  หากเว็บไซต์ของคุณอยู่ในไซต์พาร์ทเนอร์การโฮสต์ของเรา (เช่น บล็อกเกอร์, YouTube, Hubpages ฯลฯ) คุณควรลงชื่อสมัครใช้ผ่านบัญชีของคุณที่นั่น โดยไซต์เหล่านี้มีกระบวนการสมัครที่แตกต่างกันออกไป"  ถ้ายังไม่แน่ใจว่าคุณสมบัติของเว็บไซต์ หรือบล็อกเราดีพอ  ก็อย่าเพิ่งสมัครนะจ๊ะ  ไปเพิ่มบทความดี ๆ และปรับแต่งหน้าตามเว็บบล็อกให้สวยงามเสียก่อนดีกว่า  เดี๋ยวไม่ผ่านจะเสียอารมณ์อ่ะ(อ่าน Part 1 และ Part 2 ตามลิงค์ด้านล่าง)
รูปที่ 1 หน้าแรกของกูเกิ้ลแอดเซนส์

รูปที่ 2

     สมมุติว่าคุณสมัครผ่านแล้ว จะมีเมลมายืนยัน  ให้คุณเข้าไปเริ่มใช้งาน โดยเริ่มจาก คลิ๊กที่ โฆษณาของฉัน(รูปที่ 1) และต่อด้วยปุ่ม +หน่วยโฆษณาใหม่  ตามรูปที่ 2  ก็จะมีหน่วยโฆษณาขนาดต่าง ๆ ให้เลือกใช้ ตามรูปที่ 3 เลือกดูให้เหมาะสมกับจุดที่เราต้องการจะวางโฆษณา เช่นถ้าเทมเพลตเรามีตำแหน่งวางโฆษณาด้านขวาขนาด 300 x 600  ก็เลือกแบบนั้น(เหมือนอย่างเว็บไซต์นี้ค่ะ) ถัดลงมาเป็นการเลือกประเภทโฆษณา ให้เลือกแบบข้อความและแบบดิสเพลย์ คือจะสุ่มแสดงโฆษณะที่เป็นข้อความพร้อมลิงค์ หรือจะเป็นภาพเคลื่อนไหว(จะเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ เอาที่สบายจัย)

รูปที่ 3

รูปที่ 4
     อ้อ ! ตามรูปที่ 3 ด้านบนเราต้องตั้งชื่อให้กับโฆษณะของเราด้วยนะ เดี๋ยวพอมีหลาย ๆ ตัวแล้วเราจะงงน่ะ  เช่นตั้งว่า right 300x600 ก็ได้  ถัดมาเป็นการปรับแต่ง สไตล์ของโฆษณะแบบข้อความ ก็เลือกสี เลือกพื้นหลังตามชอบจัย  ส่วนตัวเลือกอื่น ๆ นั้นก็จะกำหนดหรือไม่ก็ได้ค่ะ เสร็จแล้วก็กดปุ่ม บันทึกและรับโค้ด ด้านล่าง  เท่านี้ก็จะได้โค้ดมาแล้ว ก็ทำการคัดลอกไว้  จากนั้นมาที่หน้าแดชบอร์ดบล็อกเกอร์เรา 

     กดเลือกเมนู รูปแบบ จะไปที่หน้ารูปแบบเทมเพลต  คลิ๊กที่ปุ่ม เพิ่ม Gadget จะมีป๊อปอัพเมนูมาให้เราเลือกที่ HTML/จาวาสคริปต์  จะนั้นก็วางโค้ดที่เราคัดลอกมาเมื่อตะกี้ ลงในช่องว่างในส่วนของเนื้อหา  จะตั้งชื่อหรือไม่ตั้งก็ได้ จากนั้นกด บันทึก  แล้วก็รอประมาณ 10 - 15 นาที ให้ไปดูที่หน้าเว็บบล็อกเรา  ก็จะมีโฆษณาจากพี่กูเกิ้ล แสดงให้เห็นแล้ว .. เย้ !!

     ข้อสำคัญสำหรับการติดโฆษณากับกูเกิ้ลให้ยั่งยืน ไม่โดนแบนนะคะ
  • ไม่คลิ๊กเอง , ชวนเพื่อนคลิ๊ก หรือมีคำเชิญชวนในเว็บให้คลิ๊ก
  • ไม่วางโฆษณาในลักษณะที่ใกล้กับปุ่มหรือเมนู ทำให้เกิดการคลิ๊กพลาด
  • เนื้อหาในเว็บ ในบล็อกเรา ต้องไม่ผิดกฎหมาย ไม่เหยียดเชื้อชาติ ศีลธรรมอันดี  เช่น พวกเว็บโป๊อนาจาร , เว็บละเมิดลิขสิทธิ์ 



     การติดโฆษณาของ Adsense นี้ ในหนึ่งหน้าเว็บเพจ ติดรวมกันได้ 3 จุด(ดูตัวอย่างจากหน้านี้ จะเห็นว่า มีด้านบน ด้านขวา และแทรกในบทความ(ดูในคอมนะ) รวมกันได้ 3 จุด  และนอกจากนี้ยังใส่โฆษณาแบบลิงค์ เพิ่มได้อีก 3 จุด  โดยทำตามขั้นตอนข้างต้น ในรูปที่ 3 ให้กดคำว่าแนะนำ จะมีดร็อปดาวน์เมนู ให้เลือก โฆษณาที่มีลิงค์  ก็จะมีลิงค์ขนาดต่าง ๆ ให้เลือกใช้  ลองทำดูก็ได้  แต่อย่าติดให้มันเยอะเกิน  มันดูไม่งามเจ้าคะ

     นอกจาก Google Adsense แล้วก็ยังมีหลายบริษัทที่ดำเนินการในลักษณะเดียวกัน  แต่ของพี่กูแจ่มสุด มั่นคงสุด  ถ้าบล็อกเราดัง เราก็สามารถขายพื้นที่โฆษณาเพิ่มได้อีกในภายหน้า  ตอนนี้ก็ใส่บทความเพิ่มไปเรื่อย ๆ ก่อนนะ   ในเรื่องของการรับเงิน  และการโปรโมทบล็อกเรียกลูกค้า ไว้ต่อคราวหน้าแล้วกัน

ปล. อธิบายรูปแรกสุด จะเห็นว่ารายได้ต่อวันไม่มาก(เข้าขั้นกาก 55) ก็ถือว่าทำเอาฮาไปก่อน  เพราะไม่ได้ลงทุนซักกะบาท  ด้านล่างขวาเป็นจำนวนเงิน 111.86 ดอลล่าร์สหรัฐ ที่โอนเข้าบัญชีก่อนหน้า ใช้เวลาหลายเดือนนะกว่าจะได้ T_T

บทความที่เกี่ยวข้อง
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 2
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 3
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 4
  หารูปภาพประกอบบทความ แบบไม่ติดลิขสิทธิ์
  เมื่อเม็ดเงินโฆษณา ไหลสู่โลกออนไลน์
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 5 : Passive Income
  SWIFT CODE ของแต่ละธนาคาร กับการรับเงินออนไลน์

Article by Cutie Cat ..

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)