เมื่อเม็ดเงินโฆษณา ไหลสู่โลกออนไลน์

Sent
0
ในปัจจุบันพวกเราส่วนใหญ่ใช้เวลาจำนวนมากอยู่ในโลกเสมือน  โดยเฉลี่ยแล้ววันหนึ่ง ๆ คนไทยใช้เวลาในโลกโซเชี่ยลมากกว่า 7 ชั่วโมง  ในขณะที่เวลาที่ใช้ในการดูทีวี เหลือเพียง 2 ชั่วโมง/วัน  ส่วนเวลาอ่านหนังสือยิ่งเหลือน้อยเข้าไปใหญ่  โลกธุรกิจก็ทราบถึงข้อมูลเหล่านี้ดี  จึงได้เริ่มลงทุนในการโฆษณาบนสื่อออนไลน์มากขึ้น

     ช่วง 2 - 3 ปี ที่ผ่านมา  ท่านก็คงจะทราบดีว่าสื่อเก่าอย่างหนังสือพิมพ์  โทรทัศน์ และวิทยุ นั้นค่อย ๆ ลดบทบาทกับชีวิตเราลงไปทุกที  เมื่อผู้คนไม่ค่อยเสพสื่อเก่าแล้ว  ธุรกิจเหล่านี้จึงค่อย ๆ ทยอยปิดตัวไปเรื่อย ๆ อาทิ
  • หนังสือแฟชั่น IMAGE , ดิฉัน , เปรียว , พลอยแกมเพชร , สกุลไทย ฯลฯ
  • ทีวีดิจิตอล ในเครือทีวีพูล ยุติการออกอากาศไปแล้วทั้ง 2 ช่อง
  • คลื่นวิทยุ  มีหลายบริษัทที่เช่าเวลาออกอากาศ แล้วไม่สามารถดำเนินงานต่อได้ ต้องปิดตัวไป

     ยิ่งกับเศรษฐกิจห่วยแตกอย่างนี้  ชาวรากหญ้า และเกษตรกร ที่เป็นผู้บริโภคหลัก และก่อให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ  ไม่มีเงิน  ไม่มีกำลังซื้อด้วยแล้ว  บริษัทต่าง ๆ จึงต้องใช้งบประมาณโฆษณาอย่างจำกัด และให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด

     ในเมื่อข้อมูลชี้ชัดว่าผู้คนอยู่ในโลกออนไลน์มากถึง 7 ชม./วัน  เม็ดเงินในการโฆษณาจึงไหลมาสู่โลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น  โดยดูจากพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตของคนไทยว่าในวันหนึ่ง ๆ นั้น ใช้แพลตฟอร์มอะไรบ้าง อาทิ
  • Facebook
  • Line
  • Youtube
  • Internet



     ซึ่งจะเห็นได้อย่างหนึ่งว่า สื่อโซเชี่ยลในปัจจุบัน คุณเอง(พวกเราทุกคน) สามารถสร้างเนื้อหา และเผยแพร่สู่โลกด้วยตนเองได้  และสามารถลงโฆษณาหารายได้ จากแหล่งต่าง ๆ มากมาย  การทำเงินบนโลกออนไลน์ ที่คุณก็สามารถทำได้  มีโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ มากมาย  ที่อาศัยช่องทางออนไลน์  ใครเริ่มก่อน ปรับตัวได้ก่อน  ก็จะอยู่รอดค่ะ  มาดูโมเดลธุรกิจใหม่ที่น่าสนใจ เผื่อเป็นไอเดียกันนะ

  • Ebay เปิดร้านค้าออนไลน์ ขายคนทั้งโลก  ไม่ต้องมีหน้าร้าน ขายได้ทุกอย่าง(เว้นของผิดกฎหมาย) ทั้งของใหม่ ของเก่า ฯลฯ แต่ภาษาอังกฤษต้องใช้ได้นะ
  • Air bnb  เปิดบ้าน อพาร์ตเมนท์ คอนโด ให้เช่าพัก  เรามีบ้านว่าง ก็เข้าร่วมกับ Air bnb ให้คนทั่วโลกมาเช่าได้  แบ่งรายได้กัน
  • เขียนเว็บไซต์ บล็อก ออนไลน์ สร้างรายได้(คลิ๊ก อ่านต่อ)  ก็เป็นอีกวิธีสำหรับคนชอบโพส ชอบแชร์  ทำให้เป็นเรื่องเป็นราวกันไปเลย  แถมมีรายได้อีกด้วย

     ลองดูนะ เผื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในยุคเศรษฐกิจย่ำแย่อย่างนี้  อย่างน้อยก็ถือว่าได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  ได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ อีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 2
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 3
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 4
  หารูปภาพประกอบบทความ แบบไม่ติดลิขสิทธิ์
  เมื่อเม็ดเงินโฆษณา ไหลสู่โลกออนไลน์
  เขียนบล็อกออนไลน์ สร้างรายได้เสริม Part 5 : Passive Income
  SWIFT CODE ของแต่ละธนาคาร กับการรับเงินออนไลน์

Article by Cutie Cat ..

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)