เที่ยวญี่ปุ่น : โกเทมบะ outlet บุฟเฟ่ต์ขาปู ออนเซ็น

Sent
0
วันนี้เอาใจนักช็อปกันหน่อย ด้วยการพาเที่ยว โกเทมบะ พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต (Gotemba Premium Outlets) แหล่งรวมสินค้านำเข้าและสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นที่ดังไปทั่วโลก พบกับคอลเลคชั่นเสื้อผ้าใหม่ล่าสุด อาทิ MK MICHEL KLEIN, MORGAN, ELLE, CYNTHIA ROWLEY ฯลฯ เลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดังได้ที่ร้าน BALLY, PRADA, GUCCI, DIESEL, TUMOI, GAP, ARMANI ฯลฯ เลือกดูเครื่องประดับ และนาฬิกาหรูอย่าง TAG HEURE, AGETE, S.T.DUPONT, TASAKI, LONGINES ฯลฯรองเท้าแฟชั่น HUSH PUPPIES, SCOTCH GRAIN, SKECHERS, HOGAN ฯลฯ(ลอกมาจากโปรแกรมทัวร์เลยนะครับ55)

     ที่ Gotemba Premium Outlets นี่คุณสามารถหาซื้อเสื้อผ้าสวย ๆ ในราคาลดกระหน่ำได้สบาย ๆ เลยนะครับ  เดินดูทั่ว ๆ ผมเจอลดถึง 70 % ก็มี  ใครที่เตรียมเสื้อผ้ามาไม่พอ หรือเหมาะกับฤดูกาล ก็ซื้อมันที่นี่ได้เลย  หลาย ๆ ร้านถ้าคุณซื้อตั้งแต่ 10,000 เยน ขึ้นไปจะ Free Tax ให้ด้วย  ถ้าไปกับเพื่อนก็รวม ๆ กันแล้วค่อยจ่ายก็จะประหยัดไปได้อีก  เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องแต่งกายทั้งหลาย ที่นี่มีทุกเพศทุกวัยเลยทีเดียว  กว้างมาก ๆ ทัวร์ให้เวลากับที่นี่ 3 ชั่วโมง เดินกันเมื่อยน่อง  แต่บางคนบอกไม่พอ ยังเดินต่อได้อีก เรื่องช็อปไม่มีเมื่อยอยู่แล้ว 55  ยังไงก็ระวังหมดตูดซะก่อน  วางแผนดี ๆ เรื่องภาษาไม่ต้องห่วงเลยครับ  ไม่จำเป็น  มีป้ายราคาทุกชิ้น ชัดเจน

เห็นมั๊ย ลดตั้ง 70 % รออัลไล
     เสร็จจากช็อปปิ้งแล้วเตรียมตัวทานมื้อเย็นกับบุฟเฟ่ต์ขาปูยักษ์  โดยทางทัวร์แนะนำให้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ามาในชุดยูกาตะแบบญี่ปุ่น  แล้วมาทานอาหารเย็นจะได้บรรยากาศยี่ปู๊น .. ญี่ปุ่น   ก็จัดไปตามนั้น  หากเวลามากพอจะลองออนเซ็นก่อนก็ได้

     ออนเซ็น หรือแช่น้ำร้อน ของญี่ปุ่นนั้นมีประวัติมานานหลายร้อยปี ซึ่งเรียกว่าเป็นชีวิตประจำวันของชาวญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ น้ำแร่ในออนเซน หรือบ่อน้ำพุร้อนของญี่ปุ่น เกิดจากจากการที่น้ำซึมผ่านชั้นของดิน และหิน โดยจะมีแร่ธาตุต่างๆ สะสมอยู่ เช่น โซเดียม แคลเซียม ฟลูออไรด์โพแทสเซียม ในประเทศญี่ปุ่นนั้นการจะเปิดออนเซนได้จะต้องมีใบอนุญาตจากทางการ  เพื่อรับรองมาตรฐานและความปลอดภัย

     วิธีการออนเซ็นให้ถูกหลักของชาวญี่ปุ่นนั้น มีขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้

  • เข้าไปจะมีห้องล็อคเกอร์สำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้า ซึ่งจะมีล็อคเกอร์ ให้เราถอดชุด(แก้ผ้าล่อนจ้อนนั่นแหละ)ใส่ไว้ในล็อคเกอร์ แล้วล็อคกุญแจ เอาลูกกุญแจติดตัวไว้ นำมาแค่ผ้าขนหนูผืนเล็กเท่านั้น  จากนั้นก็เดินอย่างมั่นใจเข้าไปในห้องออนเซ็น  ไม่ต้องปิด ไม่ต้องมองใคร  ถ้าทำแบบนี้จะถือเป็นปกติของวัฒนธรรมเขา  เขาก็จะไม่สนใจเรา 55
  • เข้าไปในห้องออนเซ็น ต้องอาบน้ำชำระร่างกายก่อน  มุมห้องจะมีฝักบัวพร้อมเก้าอี้ตัวเล็ก ๆ สบู่ แชมพู ให้เรานั่งอาบน้ำ สระผม ขัดขี้ไคลให้สะอาด ก่อนลงไปแช่  ต้องทำนะครับ
  • การลงแช่ออนเซ็นนั้น ให้ค่อย ๆ ลงไปทีละขั้นอย่างช้า ๆ เพราะน้ำร้อนมาก  หากลงไปทั้งตัวอาจช็อคหมดสติได้  นั่งขอบบ่อก่อนให้ร่างกายปรับสภาพ เมื่อพร้อมแล้วค่อยลงไปทั้งตัว  อย่าแช่น้ำร้อนนานเกิน 15-20 นาทีนะ ร่างกายอาจไม่ไหว
  • เสร็จแล้วให้ขึ้นมาอาบน้ำเย็น ไกด์เขาว่ามายังงั้น  เพื่อให้กระชับรูขุมขน  จากนั้นก็ไปที่ห้องล็อคเกอร์แต่งตัวให้เรียบร้อย

     การออนเซ็นนั้นเขาว่ามีประโยชน์หลายประการ อาทิ ทำให้ระบบการหมุนเวียนของเลือดดีขึ้น , การบรรเทาอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ , ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และลดภาวะความเครียดได้  ถ้าท่านรู้สึกอายในการแก้ผ้าออนเซ็น ก็ให้แอบมาตอนดึกหน่อย  คนจะได้น้อย ๆ เวลาเดินเอาผ้าขนหนูผืนเล็กปิดหน้าซะ 55 เท่านี้ก็จำเราไม่ได้แล้ว  แนะนำว่าให้มาลองเสียให้ได้ครับ  เสียเงินมาแล้วต้องลองให้ครบ(สถานที่ออนเซ็น เขาห้ามถ่ายรูปนะครับ)


     สำหรับบุฟเฟต์ขาปูยักษ์  คนไทยก็ต้องทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ด มันถึงจะแซ่บ  ส่วนมากไกด์เราจะเตรียมมาให้  ถ้าไม่มีก็ลองซีอิ้วญี่ปุ่นกับวาซาบิก็อร่อยครับ  มีอุปกรณ์การแกะขาปูมาให้พร้อมบนโต๊ะ  ถ้าแกะถูกวิธี จะได้เนื้อปูเป็นแท่งสวยงามทีเดียว(ไกด์สอนให้ครับ) กินไม่อั้นเต็มที่ไปเลย  นอกจากขาปูแล้วก็ยังมีอาหารญี่ปุ่นอีกหลากหลายให้คุณได้เลือก อาทิ เกี๊ยวซ่า , ข้าวปั้น , ซูชิ , ข้าวแกงกะหรี่ , ทาโกยากิ ฯลฯ



     สำหรับการนอนถ้าได้นอน ที่นอนแบบญี่ปุ่น ที่เรียกว่า "เรียวกัง" คือนอนกับพื้น  มีเสื่อทาทามิกับฟูกสไตล์ญี่ปุ่น(ฟูตง)  ก็จะถือว่าได้สัมผัสบรรยากาศแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ไม่เสียเที่ยวครับ  นอนสบายดีครับ ฟูกหนานุ่ม  อุ่นสบาย  แต่ใส่ชุดยูกาตะนอนนี่ยังรู้สึกแปลก ๆ ^^

by Traveler

บทความที่เกี่ยวข้อง

     เที่ยวญี่ปุ่น : ภูเขาไฟฟูจิ + ศูนย์แผ่นดินไหว
     เที่ยวญี่ปุ่น : พระใหญ่ไดบุทสึ + พิพิธภัณฑ์ราเม็ง
     เที่ยวญี่ปุ่น : สัมผัสมรดกโลก หมู่บ้านชิราคาวาโกะ  

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)