ถึงมี Road Map แต่ระวัง Accident !

Sent
0
กำหนดการทางการเมืองของรัฐบาลเผด็จการทหาร คสช. หรือที่เรียกกันว่า Road Map  ว่าจะให้มีการเลือกตั้งในช่วงปลายปี 2560 และจะสามารถตั้งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งได้ในต้นปี 2561 โดยประมาณ  ซึ่งมีถึงวันนี้นับได้ว่ามีการขยาย Road Map ออกไปหลายครั้งแล้ว นับตั้งแต่ปฏิวัติยึดอำนาจเดือน พ.ค. 57  ที่ว่าจะ "ขอเวลาอีกไม่นาน"  แม้จะมีการประสานเสียงกันผู้บรรดาคีย์แมนของรัฐบาลว่ายังไงก็จะได้เลือกตั้งตาม Road Map คือช่วงปลายปีหน้าแน่นอน  แต่มีหมายเหตุ เป็นดอกจันตัวเล็ก ๆ เอาไว้ว่า  ถ้าไม่มีสถานการณ์พิเศษใด ๆ ให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป

     คำพูดของชายชาติทหารนั้น  ตัวผู้พูดเองก็ยืนยันว่าเชื่อถือได้  แต่ในเรื่องของคำสั่งการบังคับบัญชาทางทหารนั้น มีคำพูดที่ว่า คำสั่งของผู้บังคับบัญชานั้นเด็ดขาด แต่เปลี่ยนแปลงได้เสมอ   มาดูกันว่าจะมีสถานการณ์ใดที่จะทำให้ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปตาม Road Map ของ คสช. ได้ อาทิ
  • ร่างกฎหมายลูกไม่เสร็จ โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง พรรคการเมือง
  • การรีเซ็ต หรือเซ็ตซีโร่ พรรคการเมือง , องค์กรอิสระ
  • ความวุ่นวายทางการเมือง  อันนี้เป็นไปได้ยาก เพราะจัดการกับแกนนำจนฝ่อไปหมดแล้ว  ไม่น่าจะมีพลังพอเคลื่อนไหวใด ๆ ได้



     ประเทศไทยนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการ "ไม่เคารพกฎหมาย"  สามารถพาคนปิดสนามบิน ปิดสถานที่ราชการ ปิดเมืองหลวง ฯลฯ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายใด ๆ และยังไม่ได้ขึ้นศาลเลยกระทั่งบัดนี้  ถ้าจะกล่าวถึง Road Map  ก็ต้องให้ระวังว่าการเดินทางทางถนนในประเทศไทยนั้น อันตรายเป็นอันดับ 2 ของโลก(บทควาทที่เกี่ยวข้อง)   ไม่ว่าคุณจะเตรียมตัวในการเดินทางดีขนาดไหน  ก็ไม่แน่ว่าจะถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพตามเวลาที่กำหนด  คุณก็รู้ ที่นี่ประเทศไทย

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)