จุฬาวันนี้ บันเทิงจริงโว้ย !!

Sent
0

วันนี้(3 ส.ค. 60) เป็นวันถวายสัตย์ปฏิญญาณตนของนิสิตใหม่  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปี 2560 
แทนที่จะเกิดความปีติ แต่กลับจัดงานอย่างผิดพลาด
ตอนแรกสุดบอกว่าจะให้พื้นที่สำหรับคนยืนเคารพ
รองอธิการบดีสัญญากับผมก่อนงานว่า ถ้าฝนตกจะให้เด็ก
โค้งคำนับแล้วจบ เพราะเด็กจะเปียก จะเป็นไข้ได้ แต่เป็นว่าให้หมอบกราบถวายบังคมเหมือนเดิม พอฝนเริ่มตกหนักก็ยังแจกแผ่นกันฝนเล็กๆให้เด็ก แล้วก็ไม่พอด้วยหลายๆคนก็ยังต้องตากฝนอีกเพื่อหมอบกราบถวายบังคม ที่ไม่รู้เวล่ำเวลาหรือคิดถึงนิสิตใหม่
ในขณะที่พวกครูอาจารย์มีร่มเตรียมมา 
สภานิสิตและอบจ นั้นไม่มีร่มให้ เปียกโชก 
ผมทนไม่ได้ ผมกับเพื่อนหลายคน ซึ่งมีหลายเหตุผลด้วยกันจึงเดินออกมา 
นอกจากนี้ ยังมีอาจารย์มาทำร้ายร่างกาย ล็อคคอ กระชากดึงเพื่อนผม ด่าอย่างไม่น่าเชื่อว่าเป็นอาจารย์

     ข้อความข้างต้นนี้คัดลอกมาจากเฟสบุ๊ค เนเน่  เนติวิทย์ ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ที่ได้โพสหลังจากเกิดเหตุการณ์วุ่นวายในพิธีถวายสัตย์ฯ  แต่เกิดฝนตกขึ้น และมีการผิดข้อตกลง  นิสิตบางคนจึงได้ลุกออกจากพิธี  แต่ก็ถูกอาจารย์ฉุดกระชากด้วยอารมณ์โมโห  แต่ก็ไม่อาจประคองให้พิธีเสร็จสิ้นไปได้  เพราะนิสิตที่เหลือก็ไม่ทนตากฝนทำพิธีหมอบกราบ รัชกาลที่ 5 ซึ่งท่านเป็นบุคคลที่สั่งให้ยกเลิกการหมอบกราบ(ย้อนแย้งแบบนี้ นึกถึงสลิ่มเลยนะครับ)  ไปตามอ่านเหตุผลของเนติวิทย์ฯ ได้ที่ https://www.facebook.com/netiwit/posts/1509313562466002  แนะนำให้อ่านคอมเมนท์ด้วย จะบันเทิงมาก 

     นอกจากนี้ยังมีคลิปการกระทำของอาจารย์ที่ดุเดือด ออกลูกนักเลงใส่นิสิต และนักข่าว ตามไปดูได้ที่นี่ https://www.facebook.com/FahroongSK/videos/826521617512920/  




     ถือเป็นการปะทะกันของความใหม่จากคนรุ่นใหม่ กับ อนุรักษ์นิยมแบบคนรุ่นเก่า ที่โหยหาอดีต แถมบังคับให้คนอื่นต้องทำตามตัวเองอย่างเผด็จการ เข้ากับยุคสมัยจริง ๆ  เชื่อว่าไปค้นเฟสบุ๊คหรือรูปถ่ายพวกนี้  อาจได้เห็นภาพเป่านกหวีดสนับสนุนรัฐประหาร ถ้าไม่ลบเสียก่อนนะ

     ตั้งแต่ เนติวิทย์ เข้าจุฬา ก็เป็นที่จับตามองทั้งจากฝ่ายหัวก้าวหน้า ประชาธิปไตย และ พวกอนุรักษ์นิยมสุดโต่ง  เนติวิทย์ ได้สร้างประเด็นให้เกิดการถกเถียงกันอย่างสร้างสรร และคนบางพวกได้แสดงความถ่อย กักขฬะ ทั้งทางตัวอักษรที่พิมพ์หน้าจอ หรือคำพูด  แทนที่จะถกเถียงกันด้วยเหตุและผล

     นี่เพิ่งเข้าไปยังไม่ถึงสองปีเลยนะครับ  ยังสร้างปรากฎการณ์ สั่นประสาทได้ขนาดนี้ 555    ไดโนเสาร์จะยังคงครองกะลาได้ต่อไป   หรือเป็นการอาละวาดก่อนจะสิ้นสูญ  น่าติดตามจริง ๆ

ธุลีดิน

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)