สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือน CANADA

Sent
0

สำหรับประเทศแคนาดานั้น  มีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง  มีวัฒนธรรมผสมผสาน อาหารที่เป็นเอกลักษณ์และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุดอลังการ ถ้าจะเที่ยวให้หมด  คงใช้เวลานับเดือน  เพราะประเทศเขากว้างใหญ่มาก(อันดับสองของโลก รองจากรัสเซีย)  ยิ่งถ้าต้องชมให้ถูกฤดูกาลด้วยแล้ว  หมดตูดก่อนแต่ค่ะ อิอิ

     เลยขอนำเอาไฮไลท์ที่น่าสนใจมาฝาก หากท่านได้ไปเที่ยวก็อย่าลืมหาโอกาสลองกันให้ได้นะคะ


     Poutine : ปูทีน  อาจเรียกได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติของชาวแคนาเดียนก็ว่าได้ค่ะ  เป็นการดัดแปลง เฟรนช์ฟรายส์ ปกติให้มีความอร่อยและมีเอกลักษณ์มากขึ้น นั่นคือ โรยด้วยชีสที่เรียกว่า Cheese curd เป็นก้อน ๆ แล้วราดด้วยน้ำเกรวี่เข้มข้น  ทานตอนอุ่น ๆ อร่อยสุด ๆ ไปเลย   ชาวแคนาดา จะทานกันเป็นประจำทั้งในร้านอาหารทั่วไป สนามกีฬา และรถขายอาหารข้างถนน

     สำหรับ Poutine นั้นเชื่อกันว่าคิดค้นขึ้นในช่วงปี 1950 ในรัฐควิเบก และแพร่กระจายไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว  อ้อ มันฝรั่งที่ทำเฟรนช์ฟรายส์ ส่วนมากจะไม่ปอกเปลือกนะ แค่ล้างให้สะอาดแล้วหั่นทั้งเปลือกเลย ชิ้นจะหนากว่าเฟรนช์ฟรายส์ปกติสักหน่อย




     Maple Syrup : น้ำหวานจากต้นเมเปิ้ล   ชาวแคนาดา เลือกต้นเมเปิ้ลเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ มีเมเปิ้ลอยู่ในธงชาติแคนาดา และต้นเมเปิ้ลขึ้นอยู่ทั่วไป  แต่มีพันธุ์เดียวที่สามารถเอามาทำน้ำหวานได้ค่ะ  การทำ Maple Syrup ก็คือการเจาะรูต้นเมเปิ้ล แล้วรองน้ำใส ๆ ที่ออกมา  จากนั้นเอาไปต้มอีกทีจนได้ Maple Syrup ที่มีสีน้ำตาลใส มีความเข้มข้น และความหวาน

     น้ำหวานใส ๆ ที่ออกมาจากต้นไม้ 20 ลิตร จะต้มเหลือเป็น Maple Syrup ได้ไม่ถึงครึ่งลิตร  ถือเป็นเอกลักษณ์ทางอาหารอย่างหนึ่งของชาวแคนาดา ที่ต่อยอดสร้างรายได้อย่างมาก  นักท่องเที่ยวจะซื้อเป็นขวด ๆ กลับไปราดแพนเค้ก ใส่กาแฟ หรือ ทำเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ขายได้อีก เช่น ถั่วเคลือบน้ำเมเปิ้ล ฯลฯ


     ใบไม้เปลี่ยนสี ฤดูใบไม้ร่วง หรือ Fall ของอเมริกาเหนือ ช่วงเดือนกันยายน - พฤศจิกายน ใบไม้ของต้นเมเปิ้ลจะเริ่มเปลี่ยนสี จากเขียว ไปเหลือง ส้ม และ แดง  ทำให้วิวสวยงามเหมาะแก่การถ่ายรูปมาก


     Niagara Fall  สุดยอดน้ำตกที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง  เป็นน้ำตกที่แบ่งพรมแดนระหว่างสหรัฐอเมริกา และแคนาดา  สุดยอดความงามและยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ  มีกิจกรรมล่องเรือเข้าไปสัมผัสละอองน้ำตกกันด้วย  เป็นจุดที่ห้ามพลาดเลยค่ะ

     น้ำสลัด Thousand Island  ของขึ้นชื่อที่ดังไปทั่วโลก มีตำนานและเรื่องราวสุดโรแมนติกอยู่เบื้องหลังนะคะ  ตามไปอ่านกันได้ที่นี่จ้า  (สูตรน้ำสลัดนี้มีขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตในไทย น้ำสลัดจะออกสีส้ม ๆ นวล ๆ ลองหาดูได้ค่ะ)

     นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุดอัศจรรย์อีกมากมาย  และเมืองต่าง ๆ ที่สวยงามสะอาดตา  ถ้าได้มีโอกาสไปเยือนก็อย่าพลาดด้วยประการทั้งปวงค่าาาา

Cutie Cat

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง
 - CANADA : Toronto
 - สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือน CANADA (คลิ๊ก)
 - Niagara Fall & thousand islands

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)